Tập đoàn Him Lam của tân Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh hiện sở hữu 2 sân golf lớn ngay tại Hà Nội (sân golf Long Biên) và TP.HCM (sân golf Tân Sơn Nhất).

Ông chủ sân golf Tân Sơn Nhất trở thành Chủ tịch HĐQT Sacombank

Anh Thư | 30/06/2017, 17:02

Tập đoàn Him Lam của tân Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh hiện sở hữu 2 sân golf lớn ngay tại Hà Nội (sân golf Long Biên) và TP.HCM (sân golf Tân Sơn Nhất).

Ngày 30.6, với tỉ lệ 198% phiếu bầu (tính trên quyền biểu quyết), ông Dương Công Minh đã chính thức bước chân vào HĐQT Sacombank. Sau một cuộc họp ngắn, ông được bầulàm Chủ tịch HĐQT ngân hàng này.

Doanh nhân sinh năm 1960 gốc Bắc Ninh xuất thân từ thiếu tá quân đội này hiện sở hữu 99% cổ phần của Công ty cổ phần Him Lam (vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng), chuyên phát triển bất động sảnthành lập năm 1994.

Những năm đầu thập niên 1990,ông Minh kinh doanh xoài xuất khẩu sang Trung Quốc. Một thươngvụ lớn bị thua lỗ khiến ông phải bán nhà trả nợ. Trong lúc lo thủ tục giấy tờ ông nhận thấy những cơ hội làm giàu từ bất động sản, về sau ýtưởng đó đãhình thành Him Lam.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Him Lam của ông Dương Công Minh còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như du lịch, ngân hàng (LienVietPostBank), nông lâm thuỷ sản...

Riêng trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Him Lam hiện sở hữu 2 sân golf lớn ngay tại Hà Nội (sân golf Long Biên) và TP.HCM (sân golf Tân Sơn Nhất). Sân golf Tân Sơn Nhất do Công ty cổ phần Long Biên làm chủ đầu tư và đâylà công ty thành viên của Him Lam.

Để sang Sacombank, tránhsở hữu chéo, Trí Thức Trẻcho biết cách đây khoảng 1 tuần ông Minh phải công khai chính thức thoái vốn khỏiLienVietPostBank, nơiHim Lam là cổ đông sáng lập và là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu khoảng 15%.

Tờ này cũngnhận định, việc ông Dương Công Minhchứ không phải "người cũ" ông Đặng Văn Thành gia nhập Sacombank nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người, kể cả các nhà đầu tư lớn.

Hiện Sacombank gặp khó khăn chủ yếu do gánh nặng từ ngân hàng Phương Nam(Southern Bank) đem lại sau sáp nhậpnăm 2015. Dự tính theo đề ánđược NHNN phê duyệt tháng 5.2017, phải mất 3-5 năm Sacombank mới xử lý xong nợ xấu và 6-7 năm nữa mới trở về như trước. Trong khi đó, việc không được chia cổ tức vài năm trở lại đây đã khiến nhiều cổ đông tức giận, bất bình.

Sân golf Tân Sơn Nhất là chuyện "xa lắc xa lơ"

Trong buổi sáng diễn ra đại hội cổ đông của Sacombank, có những cổ đông tin rằng sự có mặt của ông Dương Công Minh trongdanh sách ứng viên HĐQTsẽmang đến "luồng gió mới", kéo Sacombank thoát khỏi "khủng hoảng".

Theo họ, việc ông Minh làm sân golf Tân Sơn Nhất đã diễn ra từ thời "xa lắc xa lơ"và đã được nhiều bộ ngành phê chuẩn. Còn nay việc sân bay Tân Sơn Nhất tắc là do nhu cầu phát triển do không được lường trước.Họ tin ông Minh là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, bất động sản, đã điều hành tốtLienVietPostBank. Khi còn làm thiếu tá, ông Minh đã có hơn 13 năm làm quản lý trong các doanh nghiệp quân đội.


Thi Anhtổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông chủ sân golf Tân Sơn Nhất trở thành Chủ tịch HĐQT Sacombank