Ngày 7.5, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên gửi thông cáo về Quyết định Giám đốc thẩm của Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) về vụ án tranh chấp ly hôn giữa Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ Tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Thông cáo nêu:

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữ được Thương hiệu Trung Nguyên

P.V | 07/05/2021, 16:30

Ngày 7.5, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên gửi thông cáo về Quyết định Giám đốc thẩm của Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) về vụ án tranh chấp ly hôn giữa Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ Tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Thông cáo nêu:

Vào ngày 11.3.2021, Hội đồng thẩm phán TANDTC đã có Quyết định giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT ngày 5.12.2019 của TAND cấp cao TP.HCM và Bản án sơ thẩm số 291/2019/HNGĐ-ST ngày 27.3.2019 của TAND TP.HCM về vụ án tranh chấp về hôn nhân và gia đình giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ Tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo Quyết định giám đốc thẩm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là 1.318.471.219.421,54 đồng (So với bản án phúc thẩm ngày 5.12.2019 thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải thanh toán thêm cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo hơn 127 tỷ đồng). Các nội dung chính của Quyết định giám đốc thẩm số 01/2021/HNGĐ-GĐT ngày 11.3.2021 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối Cao đã giữ nguyên các phán quyết hợp pháp của Bản án phúc thẩm, Bản án sơ thẩm – trong đó ghi nhận sự đóng góp đầy đủ, khách quan và công tâm của các bên trong quá trình khởi nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu Trung Nguyên. Đặc biệt là sự thấu tình đạt lý trong việc bảo vệ toàn vẹn tài sản thương hiệu quốc gia “cà phê Trung Nguyên, G7”, gìn giữ niềm tự hào của một thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam đại diện cho một cường quốc cà phê Việt Nam vươn ra với thế giới đã không bị hủy hoại trong vụ án tranh chấp hôn nhân giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ Tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.

1. Tập đoàn Trung Nguyên trân trọng kính gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam và trên 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã luôn quan tâm, chia sẻ và dành rất nhiều tình cảm yêu mến, ủng hộ và vẫn luôn tin dùng sản phẩm của Trung Nguyên, G7 trong suốt thời gian hơn sáu năm qua đầy sóng gió của một thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam. Trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đối tác trong và ngoài nước đã vẫn luôn tin tưởng và đồng hành ủng hộ Tập đoàn Trung Nguyên trong một thời gian dài nhiều khó khăn, thách thức đến từ các tranh chấp pháp lý của Tập đoàn. Trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến nhiều người bạn quý của Trung Nguyên đã luôn vững tin, động viên và chia sẻ những khó khăn trong thời gian qua. Chân thành cảm ơn đến sự quan tâm đồng hành của các cơ quan truyền thông trong suốt một diễn trình dài, đã luôn thông tin khách quan và đầy đủ để công chúng được hiểu rõ hơn bản chất về nhiều vụ việc tranh chấp pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên.
Chính những tình cảm yêu mến, ủng hộ, tin tưởng của cộng đồng xã hội dành cho thương hiệu Trung Nguyên đã không chỉ giúp cho Tập đoàn Trung Nguyên và hơn 5.000 người lao động đồng lòng vượt qua được muôn ngàn khó khăn chồng chất gây ra về pháp lý trong suốt hơn sáu năm qua - mà còn tiếp tục giúp Trung Nguyên sớm vượt qua nhiều mất mát tổn thất kéo dài trong nhiều năm qua - mà phải mất rất nhiều năm sau thì Trung Nguyên mới có thể phục hồi lại được và nỗ lực tiếp tục phát triển trên một chặng đường mới.

2. Tập đoàn Trung Nguyên và Ông Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn toàn tin tưởng vào sự công tâm, thấu tình, đạt lý, khách quan và nghiêm minh của các cơ quan pháp luật.

a. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hoàn toàn không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên và bà Thảo chưa bao giờ là người đồng sáng lập Trung Nguyên.
Người sáng lập Trung Nguyên là cha mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thương hiệu Trung Nguyên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cha mẹ của ông Vũ sáng lập và khởi nghiệp từ ngày 15.8.1996. Toàn bộ số vốn sáng lập của Trung Nguyên là của ba mẹ ông Vũ bán toàn bộ gia sản có được là căn nhà đang ở và các mẫu ruộng để khởi nghiệp, lập “Hãng cà phê Trung Nguyên”. Do vậy, bà Thảo hoàn toàn không phải là người sáng lập Trung Nguyên, bà Thảo chưa bao giờ là người đồng sáng lập Trung Nguyên - bà Thảo vừa là người có góp công sức vào sự phát triển thương hiệu Trung Nguyên vừa là người thụ hưởng và thu vén nhiều lợi nhuận trong giai đoạn phát triển của Trung Nguyên suốt hơn 20 năm qua.
b. Quyết định giám đốc thẩm số 01/2021/HNGĐ-GĐT ngày 11.3.2021 của Hội đồng thẩm phán TANDTC và Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT ngày 5.12.2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM nêu rõ ở phần tuyên án về tài sản:
b.1 Về phần bà Lê Hoàng Diệp Thảo
- Giao bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu khối tài sản là bất động sản tại Đà Nẵng, và các bất động sản tại quận 2, quận 3, quận 9, quận Bình Tân với tổng trị giá bất động sản là hơn 375 tỷ đồng;
- Giao cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu số tài sản là số tiền, vàng, các loại ngoại tệ tại các ngân hàng do bà Lê Hoàng Diệp Thảo quản lý với tổng số tiền là: 1.764 tỷ đồng;
- Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán chênh lệch tài sản với tổng số tiền là: 1.318.471.219.421,54 đồng (Một nghìn ba trăm mười tám tỉ, bốn trăm bảy mươi mốt triệu, hai trăm mười chín ngàn, bốn trăm hai mươi mốt phẩy năm mươi tư đồng)
b.2 Về phần ông Đặng Lê Nguyên Vũ
- Giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ số cổ phần đang ghi tên ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại các Công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.
- Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là 1.318.471.219.421,54 đồng (Một nghìn ba trăm mười tám tỉ, bốn trăm bảy mươi mốt triệu, hai trăm mười chín ngàn, bốn trăm hai mươi mốt phẩy năm mươi tư đồng) - trong đó 1.190.677.619.855 đồng (Một nghìn một trăm chín mươi tỉ, sáu trăm bảy mươi bảy triệu, sáu trăm mười chín ngàn, tám trăm năm mươi lăm đồng) đã được Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nộp thi hành theo Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT ngày 5.12.2019 và nay theo Quyết định giám đốc thẩm số 01/2021/HNGĐ-GĐT ngày 11.3.2021, thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ nộp thanh toán thêm chênh lệch tài sản với Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là 127.793.599.566,54 đồng.

Vì vậy, bản án Phúc thẩm, bản án Sơ thẩm và Quyết định giám đốc thẩm đã xem xét mọi yếu tố một cách thấu tình, đạt lý, giải quyết được nguyện vọng xin ly hôn của nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Sau khi ly hôn, bà Thảo được sở hữu trên 3.500 tỷ đồng bao gồm: 07 bất động sản trị giá hơn 375 tỷ đồng; tiền vàng ngoại tệ trị giá: 1.764 tỷ đồng; giao toàn bộ tài sản của vợ chồng tại Công ty Trung Nguyên International Pte. (Singapore) cho Bà Thảo được toàn quyền sở hữu và hơn 1.300 tỷ đồng do ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán số tiền chênh lệch về giá trị tài sản. Trên cơ sở này, Bà Thảo có đủ điều kiện tập trung xây dựng và đã, đang phát triển thương hiệu cà phê riêng, công ty kinh doanh cà phê riêng của Bà Thảo.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữ được Thương hiệu Trung Nguyên do gia đình ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập từ năm 1996. Điều này còn giúp cho toàn thể hơn 5.000 người lao động và Tập đoàn Trung Nguyên an tâm làm việc, chủ động trong sản xuất phát triển kinh doanh; bảo vệ toàn vẹn thương hiệu tài sản quốc gia “cà phê Trung Nguyên, G7” và tiếp tục có những đóng góp mạnh mẽ hơn vào ngành cà phê Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữ được Thương hiệu Trung Nguyên