Trong lúc Thành ủy TP.HCM đang xem xét giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), thì bất ngờ ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn rút lại đơn xin từ chức trước đó.

Ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn xin... rút đơn từ chức

1 | 15/05/2018, 17:28

Trong lúc Thành ủy TP.HCM đang xem xét giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), thì bất ngờ ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn rút lại đơn xin từ chức trước đó.

Ngày 15.5, một nguồn tin của SGGP xác nhận, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, đã có đơn “rút đơn từ chức” gửi Thường trực Thành ủy TP, Thường trực UBND TP, Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 và Thường trực HĐND quận 1.



Đơn rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Theo đơn, ông Đoàn Ngọc Hải nêu ngày 8.1, ông đã có đơn xin từ chức, xin thôi các chức vụ trong Đảng và Chính quyền, xin thôi nhiệm vụ Đại biểu HĐND quận 1 vì lý do không thực hiện được lời hứa “lập lại trật tự, kỷ cương trong quản lý lòng, lề đường trên địa bàn quận 1”.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, ông Hải nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo; sự tin tưởng, gửi gắm của người dân quận 1 và cả người dân địa phương các nơi khác (?!).

“Tôi nhận thấy tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng TP và đúng với trách nhiệm của người đảng viên”, đơn xin rút đơn từ chức chức của Đoàn Ngọc Hải nêu.

Vì vậy, ông Đoàn Ngọc Hải có nguyện vọng tiếp tục làm việc và xin rút lại đơn xin thôi công tác. Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải cũng cam kết sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian khó, nguy hiểm… và nhận bất cứ nhiệm vụ gì do tổ chức phân công.

Trước đó, vào tháng 1.2018, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức, nêu ông được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị ở quận 1 từ tháng 3.2016. Trong lĩnh vực này, trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực và thời gian giải quyết dứt điểm.

Do đây là vấn đề đã tồn tại hàng mấy chục năm qua không giải quyết được. Tình trạng này diễn ra ngày càng phức tạp, thách thức kỷ cương pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ông Hải nêu từ tháng 1 đến tháng 10.2017, ông Hải chỉ đạo, cùng ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn quận 1, tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện. Bộ mặt đô thị của quận 1 cũng thay đổi căn bản.

Tuy nhiên, “nhìn nhận lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế, tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1”, ông Đoàn Ngọc Hải viết trong đơn.

Một nguồn tin xác nhận, hiện nay Ban Thường vụ Thành ủy TP đã chấp thuận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và đang xem xét, thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi có quyết định chính thức.


Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vào tháng 1.2018.

Kiều Phong/SGGP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn xin... rút đơn từ chức