Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ thái độ không đồng tình khi bộ phim Hàn Quốc 'Parasite' thắng giải thưởng điện ảnh danh giá Oscars.

Ông Donald Trump tỏ thái độ gay gắt trước chiến thắng của ‘Parasite’

21/02/2020, 13:58

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ thái độ không đồng tình khi bộ phim Hàn Quốc 'Parasite' thắng giải thưởng điện ảnh danh giá Oscars.

Tổng thống Trump tại cuộc vận động tranh cử - Ảnh: Internet

Ngày 20.2, trong buổi vận động tranh cử tại bang Colorado, Tổng thống Trump đã trực tiếp bày tỏ quan điểm riêng về chiến thắng của bộ phim Parasite tại Oscars 2020. "Giải thưởng Oscars năm nay tệ đến mức nào? Bạn có đồng tình với tôi không?", ông mở đầu.

Ông Trump tiếp tục gay gắt: "Chiến thắng thuộc về tác phẩm của Hàn Quốc. Một kết quả hết sức tồi tệ. Tôi chẳng biết bộ phim đó có hay không, nhưng chúng ta đang có hàng tá vấn đề thương mại với Hàn Quốc. Ấy thế mà họ vẫn trao giải cho bộ phim đó. Tôi thà trao giải cho Cuốn theo chiều gió còn hơn".

Chưa hết, tổng thống còn nhắc đi nhắc lại: "Có rất nhiều tác phẩm hay và chiến thắng lại thuộc về tay người Hàn Quốc! Tôi nghĩ đó chỉ là phim nước ngoài hay nhất nhưng hóa ra lại còn hơn thế nữa. Điều này đã từng xảy ra trước đây chưa?".

Tổng thống Trump châm biếm Parasite ở buổi vận động tranh cử - Ảnh: Internet

Ngoài ra, ông Trump cũng chỉ trích diễn viên thắng giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” Brad Pitt. Trong bài phát biểu khi nhận giải, nam tài tử này nói đùa rằng anh có 45 giây để nói, nhiều thời gian hơn so với cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nhận được trong phiên xử luận tội ông Trump tại Thượng viện. “Tôi chưa bao giờ hâm hộ anh ta”, ông Trump nói.

Đáp lại hành động của ông Trump, nhà phát hành của Parasite, NEON, đăng tải trên Twitter: "Hoàn toàn có thể hiểu được. Rõ ràng, ông ta không biết đọc". Dòng trạng thái trên được cho là ám chỉ Parasite vốn có phụ đề tiếng Anh cho khán giả toàn cầu thưởng thức.

Ê-kíp làm phim Parasite đã tạo nên một chiến thắng lịch sử tại Oscars 2020 - Ảnh: Internet

Bộ phim Ký sinh trùng của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho đã gây chấn động tại lễ trao giải Oscars năm nay khi dành 4 tượng vàng cho các hạng mục: Phim truyện xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, phim quốc tế xuất sắc và kịch bản gốc xuất sắc. Bộ phim là tác phẩm điện ảnh nước ngoài đầu tiên "càn quét" các giải thưởng Oscars, làm nên lịch sử trong nền điện ảnh Hàn Quốc cũng như lịch sử 92 năm giải thưởng điện ảnh danh giá này.

Chiến thắng của Parasite tại Oscars 2020

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump tỏ thái độ gay gắt trước chiến thắng của ‘Parasite’