Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã lo ngại với một nhóm cựu phụ tá và cố vấn của ông vào tháng 4 là ông có thể là "Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng".

Ông George Bush lo sẽ thành 'Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng'

Hà Ngọc Bách | 20/07/2016, 08:48

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã lo ngại với một nhóm cựu phụ tá và cố vấn của ông vào tháng 4 là ông có thể là "Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng".

Nhận xét của ông Bush, Tổng thống thứ 43 của Mỹ trong một cuộc họp với các nhân viên quản lý của mình ở Dallas, phản ánh một cách nhìn bi quan về triển vọng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Khi nhận xét trên được đưa ra, đảng Cộng hòa vẫn còn hai ứng viên cạnh tranh đề cử của đảng là tỉ phú New York Donald Trump và Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz.

"Tôi lo lắng rằng tôi sẽ là Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng", ông Bush nói trong một cuộc họp với các cựu trợ lý và cố vấn của mình.

Bình luận của ông Bush đã được Politico đăng tải mới đây. Văn phòng của ông Bush từ chối bình luận về tính trung thực của câu nói trên và cũng không đưa ra nhận xét gì về câu nói này.

Gia đình Bush, gồm ông George W. Bush, cha ông cựu Tổng thống George HW Bush và em trai của ông là Jeb Bush - ứng cử viên tranh cử năm 2016 đã không tới Đại hội đảng toàn quốc của đảng Cộng hòa tại Cleveland.

Sự chia rẽ trong đảng Cộng hòa được thể hiện trong cuộc hỗn loạn ngay ngày khai mạc của Đại hội đảng. Tuy nhiên, trước đó gia đình Bush nhiều lần chủ động khẳng định họ sẽ không liên quan đến cuộc bầu cử năm nay.

Cựu Tổng thống George W. Bush nói rằng ông "không có ý định can dự hoặc bình luận" về cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, theo thông báo từ trợ lý của ông Bush. Còn một phát ngôn viên của ông George H.W. Bush thì loan báo rằng ông "không bàn tới chuyện chính trị nữa".

Trước đây, cả Bush cha và Bush con đều ủng hộ các ứng cử viên của đảng Cộng hòa ra tranh cử, gồm ông Bob Dole hồi năm 1996, ông John McCain hồi năm 2008 và ông Mitt Romney vào năm 2012.Tuy nhiên, năm nay gia đình Bush kiên quyết không ủng hộ ứng viên Donald Trump khi tỉ phú New York nhiều lần chỉ trích chính sách của ông George W. Bush, bất chấp việc sau khi chính thức trở thành ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa, ông Trump đã nhiều lần cố hòa giải với các thủ lĩnh trong đảng.

Thiên Hà (theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông George Bush lo sẽ thành 'Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng'