Theo doanh nhân triệu đô Hoàng Khải, vấn đề của CEO Nguyễn Tử Quảng và BKAV là chưa thể làm người Việt yêu thích Bphone nên không sẵn lòng bỏ tiền mua smartphone này vì tinh thần tự hào dân tộc.

Ông hoàng Khải Silk phản ứng khi CEO Nguyễn Tử Quảng không bán Bphone vì lợi nhuận

Hồng Quân | 26/08/2017, 10:17

Theo doanh nhân triệu đô Hoàng Khải, vấn đề của CEO Nguyễn Tử Quảng và BKAV là chưa thể làm người Việt yêu thích Bphone nên không sẵn lòng bỏ tiền mua smartphone này vì tinh thần tự hào dân tộc.

Xem thêm:Cảnh nóng trong phim Việt được chia sẻ nhiều nhất Facebook

Buồn vì trích đoạn phim người lớn không cảnh nóng 2 ngày có hơn 11 triệu lượt xem

Gân cổ hát ở Trung Quốc, Ariana Grande xem khán giả Việt… như cái lò?

CEO Nguyễn Tử Quảng thừa nhận BKAV đang bù lỗ cho từng chiếc Bphone bán ra, hay bán smarphone này không vì kinh doanh. Theo ông Nguyễn Tử Quảng, sở dĩ Bphone 2017 được đặt ở phân khúc cận cao cấp, không dành cho sinh viên hay người bình dân, vì BKAV có khát vọng trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới - tương tự cách Samsung, Apple đã làm.

"Bphone 2017 cho thấy người Việt hoàn toàn có năng lực về công nghệ. Không ai nói nó xấu nữa, thiết kế đã ổn hơn, trau chuốt hơn, sản xuất được, mà hầu như cái người ta quan ngại chỉ còn là giá bán", CEO BKAV tâm sự.

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, 8 năm tham gia vào lĩnh vực smartphone, BKAV tiêu tốn 500 tỉ đồng. Song bản thân ông, cũng như đội ngũ của mình chưa bao giờ ngại khó, mà coi đó là sứ mệnh phải hoàn thành:Gọi đây là rào cản lớn nhất đối với chúng tôi, hoặc mục đích đều đúng. Bởi cái chúng tôi cần và vẫn đang chinh phục là niềm tin của người Việt Nam. Chúng tôi muốn mọi người tin là chúng tôi làm được, rằng Việt Nam có thể là ra những chiếc điện thoại hàng đầu”.

Ông Nguyễn Tử Quảng thừa nhận, doanh nghiệp nào cũng đều phải quan tâm tới lợi nhuận và doanh thu. Riêng với ông, quan trọng hơn vẫn là sự tin tưởng: "Chỉ khi người tiêu dùng Việt Nam tin chúng tôi, thì BKAV mới làm được. Còn sau này, khi đã chinh phục được người tiêu dùng rồi, Bphone sẽ mở rộng sang nhiều phân khúc khác. Tôi muốn mọi người cầm nó thay vì điện thoại iPhone, Samsung".

Doanh nhân Hoàng Khải nhắn nhủCEO Nguyễn Tử Quảng: Phải lấy dân làm gốc mới vươn ra thế giới được.

Sau khi đọc tâm sự trên, doanh nhân triệu đô Hoàng Khải có lời nhắn nhủ đến CEO Nguyễn Tử Quảng: “Tôi rất đồng ý với quan điểm của anh là Việt Nam phải có những doanh nghiệp nổi tiếng như Samsung. Thế nhưng, có lẽ anh đã quên mất một điều là những doanh nghiệp nổi tiếng biết làm người dân của nước họ yêu mến sản phẩm đó. Họ biết đánh vào lòng tự hào của dân tộc thì đó là điều anh chưa làm được. Vì một sản phẩm có tốt thế nào đi chăng nữa, cũng phải lấy người dân làm gốc thì mình mới vươn ra thế giới được. Chúc anh thành công nhé!”.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Khải Silk, vấn đề của CEO Nguyễn Tử Quảng và BKAV là chưa thể làm người Việt yêu thích Bphone nên không sẵn lòng bỏ tiền mua smartphone này vì tinh thần tự hào dân tộc. Ngụ ý củadoanh nhân Hoàng Khải là BKAV phải lấy dân làm gốc mới vươn ra thế giới được.

Ngoài giá thành Bphone 2017 tương đối cao, không phù hợp với túi tiền của người bình dân, thêm vấn đề mà CEO Nguyễn Tử Quảng nói riêng và BKAV nói chung mắc phải là, từ trước đến nay là đưa ra những phát ngôn quá lố bị cho là nổ, mà người Việt lại không thích những ai ‘quăng bom’ hay tự cao tự đại nên ghét, không mua sản phẩm.

Trong buổi ra mắt Bphone năm ngoái, Nguyễn Tử Quảng liên tục dùng câu: "Thật không thể tin nổi!", còn năm nay là: "Chất đến từng đồng". Song theo nhiều người, Bphone 2017 có thiết kế và giao diện tương đối ổn, camera với công nghệ AI Camera gây thất vọng, giá vẫn cao so với cấu hình (gần 9,8 triệu đồng). Trong tầm giá 10 triệu đồng hiện nay có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi với cấu hình tốt và thiết kế đẹp hơn Bphone 2017 như Galaxy A7 2017, Oppo F3 Plus, HTC U Play hay iPhone 6

Vi xử lý Snapdragon 625 tám nhân Cortex-A53 tốc độ 2.0 GHz của Qualcomm trên Bphone 2017 được rất nhiều hãng trang bị cho sản phẩm ở phân khúc dưới 7 triệu đồng, thậm chí một sốsmarphone của hãng Xiaomi có giá chưa tới 4 triệu đồng cũng tích hợpchipset này.

Số lượng người từng bấm nútđặt mua Bphone 2017 không ít, song sẵn sàng đặt cọc tiền để mua smarphone này không nhiều. Dù có cải tiếnvà được Thế giới Di động phân phối nhưng Bphone 2017 có lẽ cũng thất bại như phiên bản tiền nhiệm.

Các chiến tích đáng nhớ của doanh nhân Hoàng Khải sau 54 năm

- 22 tuổi mở cửa hàng Khải Silk đầu tiên và tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội.

- 28 tuổi mở 19 của hàng Khải Silk tại các khách sạn 5 sao ở Hà Nội và 1 nhà hảng Khai Brother.

- 32 tuổi khai trương 1 resort 4 sao đầu tiên ở Hội An và biết 4 ngoại ngữ.

- 38 tuổi mở Khải Silk toàn Việt Nam trên những con đường nổi tiếng như Đồng Khởi, Hàng Gai và trong những khách sạn sang trọng bậc nhất như Intercontinental Peninsula Da Nang, JW Marriott Phu Quốc và khai trương những nhà hàng cao cấp nhất tại TP.HCM (10 cái).

- 45 tuổi bắt đầu xây dựng trung tâm thương mại SaiGon Paragon với hơn 25.000 m2.

- 50 tuổi xây dựng khách sạn lâu đài Tajmasago nổi tiếng.

- 54 tuổi sẽ xây dựng tòa cao ốc THE KHAI với 20.000 m2, khách sạn KHAISAN 179 phòng tại Cam Ranh và mở thành công chuỗi phở Ông Khải vào khoảng 100 tiệm (trong 2 năm).

Chân dài tham gia vụ 6 người dàn cảnh trộm xe máy tinh vi ở đường Lê Quang Định, TP.HCM:

Khoảng 19 giờ 30 ngày 23.8, một vụ dàn cảnh trộm xe cực kỳ chuyên nghiệp được thực hiện bởi 6 người đã diễn ra tại cửa hàng bán phụ kiện điện thoại trên đường Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP HCM.

2 nam thanh niênhỏi đường để đánh lạc hướng chú bảo vệ;1 nam chở1 cô gái chân dài rồi giả vờ đi vàomua hàng; 2 nam còn lại 1 bẻ khóa xe máy, 1 đậu sẵn phía sau.

Khi nam thanh niên đi lại bẻ khóa máy, chân dàiáo hồng ngồi che tầm nhìn chú bảo vệ, rồi vội lấy khẩu trang che mặt lại để nói chuyện với đồng bọn.

Nghịch tử đánh bố ở quán net bị đàn anh dạy dỗ:

Võ sĩ Philippines nhanh chóng hạ gục VĐV chủ nhà SEA Games 29 trong 21 giây vì sợ bị xử ép:

Xem thêm:Chân dài dàn cảnh 6 người trộm xe máy, nghịch tử đánh bố ở quán net bị đàn anh dạy dỗ

Cụ ông chết khi quan hệ, mỹ nữ bán bảo hiểm im lặng, chồng sốc nặng

Danh tính người xăm đầy tay nghi là bạn trai đại gia của Ngọc Trinh

Nghi án Phí Minh Long bán độ, dùng phi long tại thiên hạ gục giấc mơ U22 Việt Nam

Minh Long 'ngốc nhất lịch sử', bầu Đức bị chế giễu, fan ném tivi và đập iPhone vì U22 Việt Nam

U22 Việt Nam bị loại, Thủy Tiên phán SEA Games là giải ao làng, quan tâm làm gì!

Ngọc Trinh ước có vài trăm tỉ để sống an phận và hơn 20 lần phát ngôn

Từ chối mua đồ ăn, tài xế GrabBike bị gái xinh Hà Nội chửi là đồ nhà quê

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông hoàng Khải Silk phản ứng khi CEO Nguyễn Tử Quảng không bán Bphone vì lợi nhuận