R.Kelly đã bị kết án 30 năm tù vì lợi dụng danh tiếng của mình để lạm dụng tình dục những người hâm mộ trẻ tuổi.

Ông hoàng nhạc R&B R.Kelly chịu án 30 năm tù về tội lạm dụng tình dục

Đan Thuỳ | 30/06/2022, 09:16

R.Kelly đã bị kết án 30 năm tù vì lợi dụng danh tiếng của mình để lạm dụng tình dục những người hâm mộ trẻ tuổi.

Ngày 29.6, bản án do Thẩm phán Ann M. Donnelly được đưa ra sau khi R.Kelly bị tuyên có tội vào tháng 9.2021 với tất cả 9 tội danh trong đó có các tội tống tiền, buôn bán tình dục, xâm hại tình dục trẻ em, bắt cóc, hối lộ... sau một phiên tòa kéo dài 6 tuần, được xác định bởi một bồi thẩm đoàn gồm 7 nam, 5 nữ.

R.Kelly đã bị bắt trở lại vào tháng 7.2019 và phải đối mặt với 11 tội danh lạm dụng tình dục trầm trọng hơn trong một vụ án liên quan đến 4 phụ nữ. 3 trong số những phụ nữ là trẻ vị thành niên khi vụ lạm dụng bị cáo buộc xảy ra.

bpv5idbcvjfffpq4qibzdegymi.jpeg

R.Kelly sinh ngày 8.1.1967, là một ca sĩ hip hop và R&B, nhạc sĩ người Mỹ. Ông nổi tiếng năm 1991 sau khi phát hành đĩa đơn She Got That Vibe từ album đầu tay Born Into The 90's. Kelly là tác giả của ca khúc nổi tiếng You Are Not Alone từng được Michael Jackson thể hiện thành công. Các bản hit của ông là I Believe I Can Fly, If I Could Turn Back the Hands of Time, The World's Greatest

Năm 2010, tạp chí Billboard đã xem R.Kelly là nghệ sĩ R&B thành công nhất lịch sử âm nhạc và tới năm 2012, giọng ca 54 tuổi nằm trong danh sách 55 nghệ sĩ có lượng đĩa hát tiêu thụ khủng nhất tại Mỹ với hơn 32 triệu album được mua. Đến nay, R.Kelly bán được hơn 75 triệu bản thu và đoạt 3 giải Grammy.

Song R.Kelly cũng là một trong những người nổi tiếng nhất bị xét xử về tội tình dục trong phong trào #MeToo, qua những cáo buộc đã đeo bám ông từ đầu những năm 2000. Nhiều lời buộc tội chống lại R.Kelly được đưa vào bộ phim tài liệu Surviving R.Kell phát hành vào tháng 1.2019.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông hoàng nhạc R&B R.Kelly chịu án 30 năm tù về tội lạm dụng tình dục