Ngày 28.6 (giờ địa phương), Ghislaine Maxwell, bạn gái của của tỉ phú "ấu dâm” Jeffrey Epstein (đã qua đời) bị kết án 20 năm tù vì tội buôn bán tình dục trẻ em gái.

Bạn gái tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein bị kết án 20 năm tù vì tội buôn bán tình dục

Minh An | 29/06/2022, 15:21

Ngày 28.6 (giờ địa phương), Ghislaine Maxwell, bạn gái của của tỉ phú "ấu dâm” Jeffrey Epstein (đã qua đời) bị kết án 20 năm tù vì tội buôn bán tình dục trẻ em gái.

Phán quyết trên được tòa án liên bang Mỹ ở Manhattan đưa ra hôm 28.6, sau hơn 6 tháng xét xử. Tại tòa, Ghislaine Maxwell đã gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân nhưng bên công tố và thẩm phán cho rằng bà không hề biết hối hận sau những việc đã làm.

Vào ngày 2.7.2020, bà Maxwell bị bắt và bị truy tố tại Mỹ với cáo buộc buôn bán tình dục trẻ em gái, liên quan mối quan hệ giữa bà và ông Epstein - khi còn sống là một tỉ phú trong ngành tài chính. Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi ông Epstein được phát hiện đã tự sát trong buồng giam tại nhà tù ở thành phố New York ngày 10.8.2019, khi đang phải đối diện tội danh liên quan đường dây mại dâm trẻ em với mức án 45 năm tù.

Đến ngày 29.12.2021, tòa án tại Mỹ kết tội bà Maxwell về 5 tội danh, bao gồm buôn bán tình dục trẻ vị thành niên, tuyển dụng phụ nữ và trẻ em gái để Jeffrey Epstein – người từng có quan hệ tình cảm với bà - xâm hại từ năm 1994 - 2004.

newyork.jpeg
Trong hình ảnh phác họa trong buổi tuyên án, Ghislaine Maxwell ngồi cạnh luật sư bào chữa trong khi công tố viên đang phát biểu - Ảnh: AP/Elizabeth Williams

Phát biểu tại tòa án liên bang Manhattan trước khi biết bản án, Maxwell gọi Epstein là "kẻ lôi kéo, xảo quyệt và thích kiểm soát” và nói rằng việc “gặp Jeffrey là điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời” của bà. Maxwell còn lặp lại lời khẳng định của luật sư bào chữa rằng Epstein mới là kẻ chủ mưu thực sự. Bên cạnh đó, Maxwell còn bày tỏ sự ân hận vì những nỗi đau các nạn nhân đã phải chịu đựng.

Tuy nhiên, thẩm phán Alison J. Nathan cho biết Maxwell không hề cho thấy rằng bản thân thực sự hối hận và nhận trách nhiệm, và loại tội phạm này sẽ bị trừng phạt. Vào tuần trước, các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán tuyên phạt Maxwell từ 30 - 55 năm tù, trong khi người bào chữa cho Maxwell, lại đề nghị một bản án khoan hồng chỉ 5 năm.

Nathan từ chối để Maxwell thoát tội và nói rõ rằng Maxwell bị trừng phạt vì hành động của chính bà ta chứ không phải của Epstein. Vị thẩm phán này cho rằng Maxwell là một phụ nữ trưởng thành sành sỏi và đã "bình thường hóa" việc lạm dụng tình dục thông qua sự tham gia, khuyến khích và hướng dẫn của mình.

Trong phiên tòa hôm 28.6, tòa đã phán quyết Maxwell 20 năm tù để buộc người phụ nữ này chịu trách nhiệm "về những tội ác ghê tởm với trẻ em".

"Bản án truyền đi thông điệp mạnh mẽ là không ai có thể đứng trên pháp luật và công lý không bao giờ quá muộn", Damian Williams, công tố viên liên bang ở Manhattan nói.

Ghislaine Maxwell, sinh năm 1961 tại Oxfordshire, Anh và là con gái của nhà tài phiệt truyền thông gốc Cộng hòa Czech - cựu nghị sĩ Anh Robert Maxwell bị thiệt mạng vào năm 1991 trong vụ việc có nhiều bí ẩn khi truyền thông đưa tin ông ngã khỏi du thuyền sang trọng Lady Ghislaine.

Sau khi cha mất, bà Maxwell chuyển đến sống ở Mỹ và thiết lập mối quan hệ rộng rãi với nhiều nhân vật nổi tiếng giàu có, quyền lực. Bà là bạn gái của tỉ phú Epstein vào khoảng năm 1994 - 1997.

zuma.jpg
Ghislaine Maxwell cùng tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein - Ảnh: Zuma Press

Vụ án của Maxwell và tỉ phú Jeffrey Epstein là một trong những vụ án nổi tiếng nhất sau phong trào #MeToo, vốn khuyến khích phụ nữ lên tiếng về nạn lạm dụng tình dục, họ thường bị lạm dụng bởi những người giàu có và quyền lực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn gái tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein bị kết án 20 năm tù vì tội buôn bán tình dục