Website của cơ quan tư pháp chính quyền TP.Thẩm Dương (Trung Quốc) cho biết ông Lưu bị suy đa tạng và mọi nỗ lực cứu sống ông không mang lại kết quả

Ông Lưu Hiểu Ba qua đời

Anh Tú | 14/07/2017, 06:04

Website của cơ quan tư pháp chính quyền TP.Thẩm Dương (Trung Quốc) cho biết ông Lưu bị suy đa tạng và mọi nỗ lực cứu sống ông không mang lại kết quả

Theo Tân Hoa Xã, ngày 13.7, ông Lưu Hiểu Ba đã qua đời vào hôm qua. Các hãng thông tấn cũng dẫnthông báo ngắn website chính thức ngày 13.7, cơ quan tư pháp của chính quyền TP.Thẩm Dương (Trung Quốc) cho biết ông Lưu bị suy đa tạng và mọi nỗ lực cứu sống ông không mang lại kết quả.

Lưu Hiểu Ba là người Trung Quốc đầu tiên đượcHội đồng Nobel trao giải Nobel Hòa bình năm 2010. Thếnhưng trước đó 1 năm, ôngđã bị tòa án tại Trung Quốctuyên án11 năm tù với tội danh "kích động lật đổ chính quyền".

Hồi tháng 5 vừa qua, sức khỏe củaông Lưu Hiểu Ba sa sút và được chẩn đoán bị ung thư giai đoạn cuối. Sau đó, ông được chuyển sang bệnh viện chăm sóc. Gia đình ông Lưu Hiểu Ba muốn đưa ông ra nước ngoài chữa bệnh nhưng không được đồng ý. Thay vào đó, các bác sĩ Mỹ, Đức được mời đến khám trị bệnh.

Trong cuộc họp báo, Giám đốc bệnh viện đại học Y Trung Quốc Liu Yun Peng cho biết đội ngũ y tế gồm cảcác chuyên gia tốt nhất trong nước đã làm hết sức mình nhưng không thể giúp ông Lưu Hiểu Ba vượt qua cơn hiểm nghèo.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Lưu Hiểu Ba qua đời