Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Yemen diễn ra trước buổi tập làm quen sân chiều nay, 15.1, HLV Park Hang-seo đã dành sự tôn trọng đặc biệt đối với đội bóng Tây Á.

Ông Park muốn giành chiến thắng trước Yemen tặng cho CĐV tuyển Việt Nam

Quốc Cường | 15/01/2019, 20:18

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Yemen diễn ra trước buổi tập làm quen sân chiều nay, 15.1, HLV Park Hang-seo đã dành sự tôn trọng đặc biệt đối với đội bóng Tây Á.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Hàn cho biết đây sẽ là một trận cầu không hề dễ dàng đối với ông và các học trò. Nhưng toàn đội sẽ quyết tâm dốc hết sức mình để có trọn 3 điểm.

Cũng ở hoàn cảnh giống như Việt Nam, tuyển Yemen buộc phải giành chiến thắng mới có thể duy trì cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội tại VCK Asian Cup 2019.

Về mặt tinh thần, đội bóng tây Á được cho là không thua kém các học trò của HLV Park Hang-seo bởi họ cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sự thể hiện của đội bóng này ở đấu trường châu lục.

Nói về trận đấu tới đây, HLV người Hàn Quốc cho biết:

“Sẽ không dễ dàng cho chúng tôi trong trận đấu tới bởi Yemen sẽ thi đấu vì cả đất nước sau lưng. Chúng tôi cũng vậy, chúng tôi biết rất rõ người hâm mộ Việt Nam cũng đang mong chờ chiến thắng của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam cần 3 điểm để mở cơ hội đi tiếp. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với tinh thần và phong độ cao nhất có thể. Tôi tin là các học trò của mình sẽ thể hiện được tinh thần mạnh mẽ hơn để giành chiến thắng”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.

Đánh giá thêm về trận đấu, HLV Park Hang-seo tiết lộ ông và các cộng sự đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ Yemen.

“Tôi đang tính toán những phương án tấn công trước Yemen. Tuy nhiên, tôi chưa thể tiết lộ ở cuộc họp báo này. Tôi sẽ chọn đội hình tốt nhất dựa trên phong độ, thể lực và tinh thần của các cầu thủ. Các bạn sẽ thấy điều đó trong trận đấu ngày mai”.

Trong đội hình chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng mà người Hàn Quốc đã áp dụng để đưa đội bóng Sao Vàng lên ngôi vô địch AFF Cup vừa qua, vị trí hai hậu vệ cánh đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Trước thông tin hậu vệ cánh phải, người đã chơi xuất sắc ở kỳ AFF Cup cũng như trong hai trận đấu vừa qua trước tuyển Iraq và Iran, Nguyễn trọng Hoàng dính chấn thuơng.

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định cựu tiền vệ mà bây giờ được biết đến như một hậu vệbiên không gặp vấn đề gì về sức khoẻ và có thể ra sân để thi đấu.

Trong khi đó, ông Park cũng cho hay vị trí Duy Mạnh bị cấm thi đấu do nhận đủ 2 thẻ vàng đã có giải pháp thay thế và nhiều khả năng sẽ được đảm nhiệm bởi Văn Hậu.

“Chúng tôi không thể nói trước được gì về đội hình ra sân trong trận cầu tới đây. Tuy nhiên, với án phạt từ BTC, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có những sự thay đổi ở hệ thống phòng ngự.

Đã có nhiều phương án thay thế Duy Mạnh nhưng có thể Văn Hậu là cái tên được cân nhắc để ra sân ở vị trí này”, chiến lược gia 60 tuổi cho hay.

Ông Park, người nổi tiếng là khó đoán khi tung ra sân các quân bài có trong tay mình. Nhà cầm quân người Hàn đã không ít lần làm “việt vị” cánh phóng viên thể thao để đem đến một sự ngạc nhiên đầy thú vị cho những nhà phân tích đội tuyển cũng như người hâm mộ đội bóng Sao Vàng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen tại lượt trận cuối bảng D VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 161 theo giờ Việt Nam trên sân Hazza bin Zayed.

Anh Đoàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Park muốn giành chiến thắng trước Yemen tặng cho CĐV tuyển Việt Nam