BTC Asian Cup 2019 vừa công bố tổ trọng tài sẽ bắt trận cuối cùng của bảng D giữa hai đội Việt Nam và Yemen vào tối mai 16.1.

Trọng tài từng 'giúp' Quang Hải lập siêu phẩm ở U.23 châu Á cầm còi trận Việt Nam-Yemen

nguyen thi thanh thảo | 15/01/2019, 15:30

BTC Asian Cup 2019 vừa công bố tổ trọng tài sẽ bắt trận cuối cùng của bảng D giữa hai đội Việt Nam và Yemen vào tối mai 16.1.

Theo đó, trọng tài được chỉ địnhcầm còi chínhtrong trận đấu quyết định của Việt Nam với Yemen ngày mai, là Ahmed Al-Kaf, người Oman.

Ông Al-Kaf là cái tên không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam. Vị trọng tài này từng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC)bổ nhiệm vào giờ cuối bắt trận chung kết giải U23 châu Á giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Uzbekistan diễn ra hồi đầu năm 2018.

Ban đầu, trận đấu đó, BTC xếp trọng tài người Trung Quốc Ma Ning bắt chính nhưng sau đó, AFC bất ngờ thay đổi và trao trọng trách cho Ahmed Al-Kaf.

Trận chung kết U.23 châu Á,dù điều kiện thời tiết không lý tưởng nhưng trọng tài chính Ahmed Al-Kaf đã bắt một cách công tâm và không để lại bất kỳ một tranh cãi nào. Đặc biệt, ông còn được nhiều CĐV Việt khen ngợi sau khi đưa ra quyết định cho ĐTQG Việt Nam một quả đá phạt, tạo điều kiện cho Nguyễn Quang Hải lập siêu phẩm để đời. Mặc dù kết quả cuối cùng tuyển U.23 Việt Nam chỉ đoạt danh hiệu Á quân nhưng vẫn rất được người hâm mộ quê nhà yêu mến.

Ông Al-Kaf được thăng cấp trọng tài FIFA vào năm 2010, khi mới 27 tuổi. Sau đó, ông làm việc ở giải đấu AFC Champions League. Tại Asian Cup 2019, trọng tài Ahmed Al-Kaf đã bắt chính trận đấu giữa Australia và Jordan. Theo đánh giá của CĐV trong và ngoài nước, Al-Kaf là cái tên nhận được rất nhiều sự tin tưởng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 (giờ Việt Nam) ngày 16.1 trên sân Hazza Bin Zayed.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài từng 'giúp' Quang Hải lập siêu phẩm ở U.23 châu Á cầm còi trận Việt Nam-Yemen