Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trong một cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga ngày 11.12 rằng "Nga sẽ tiêu diệt mọi mối đe dọa nhắm vào quân đội Nga tại Syria".

Ông Putin thề tiêu diệt mọi sự đe dọa nhắm vào quân Nga tại Syria

Một Thế Giới | 11/12/2015, 23:03

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trong một cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga ngày 11.12 rằng "Nga sẽ tiêu diệt mọi mối đe dọa nhắm vào quân đội Nga tại Syria".

Hoạt động của Nga tại Syria không được thúc đẩy bởi những lợi ích địa chính trị hay ham muốn thử nghiệm các loại vũ khí mới, Nga mở chiến dịch đại Syria bởi vì Daesh (tổ chức khủng bố IS) trực tiếp đe dọa Nga, Tổng thống Vladimir Putin nói vậy.
"Binh lính của chúng ta tại Syria có một mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ đất nước của mình. Hành động của chúng ta không bị thúc đẩy bởi những lợi ích địa chính trị mơ hồ hay ham muốn đào tạo binh sĩ và thử nghiệm vũ khí mới, dù các mục tiêu trên là quan trọng. Mục tiêu chính của chúng ta là để ngăn chặn mối đe dọa cho sự tồn vong của Liên bang Nga", ông Putin nói trong cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga.
Tổng thống Putin khẳng định bất cứ mối đe dọa nào chống lại lực lượng quân sự Nga tại Syria sẽ bị tiêu diệt, đồng thời kêu gọi quân đội phản ứng mạnh nhất có thể khi tình huống trên xảy ra.
"Tôi ra lệnh cho các tướng lĩnh, sĩ quan phải thực hiện hành động cứng rắn nhất. Bất kỳ một mục tiêu nào đe dọa đến người Nga hoặc cơ sở hạ tầng của chúng ta cần phải bị tiêu diệt ngay lập tức", ông Putin nói.
Tổng thống Putin cho rằng quân đội Nga đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho IS tại Syria và làm thay đổi cục diện cuộc chiến tại quốc gia Trung Đông này.
"Tôi sẽ không đưa ra các con số chính xác ngay lúc này vì điều này sẽ được thực hiện bởi Bộ trưởng Quốc phòng trong báo cáo của ông, nhưng tôi sẽ nói điểm chính. Việc sử dụng kết hợp các lực lượng không quân và hải quân, cũng như sử dụng các vũ khí chính xác tân tiến nhất đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố, và đã thay đổi cục diện tình hình tại Syria", ông Putin nói.
Tuyên bố của Tổng thống Nga đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt rơi vào tình trạng căng thẳng sau khi một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga tại Syria.
Nga đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay ném bom Su-24 và kêu gọi quốc tế cùng nhau giải mã các dữ liệu trong hộp đen để xác định bên nào đúng trong vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga.
Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin thề tiêu diệt mọi sự đe dọa nhắm vào quân Nga tại Syria