Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5.5 đến Arizona - một trong những tiểu bang mà ông hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Ông Trump không đeo khẩu trang khi thăm nhà máy khẩu trang

06/05/2020, 14:56

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5.5 đến Arizona - một trong những tiểu bang mà ông hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ thăm nhà máy Honeywell International sản xuất khẩu trang N95 - Ảnh: Reuters

Có mặt tại thành phố Phoenix vào buổi chiều, ông thăm nhà máy Honeywell International sản xuất khẩu trang N95 cung cấp cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS). Nhà lãnh đạo có đeo kính bảo hộ nhưng không đeo khẩu trang dù cơ sở này treo bảng quy định làm vậy.

Giám đốc điều hành Honeywell Darius Adamczyk, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cùng một số quan chức đi cùng cũng không đeo khẩu trang. Nhà Trắng chưa đưa ra lời giải thích.

Trước đó, Phó tổng thống Mike Pence đã bị chỉ trích do từ chối đeo khẩu trang khi thăm cơ sở y tế Mayo (bang Minnesota) hôm 3.5 dù đây là yêu cầu bắt buộc. Ông Mike Pence sau đó phải lên tiếng xin lỗi.

Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) chỉ mới ban hành khuyến cáo sử dụng khăn che hay khẩu trang để ngăn chặn COVID-19 lây lan từ đầu tháng 4. Khuyến cáo mang tính tự nguyện, CDC không kêu gọi đeo khẩu trang y tế.

Ông Trump không đeo khẩu trang lúc tham quan nhà máy - Ảnh: Reuters

Mỹ là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới nhưng tình hình dịch bệnh đang dần chuyển biến tốt. Tổng thống Trump mới đây ngỏ ý chuẩn bị giải tán nhóm phụ trách đối phó dịch của Nhà Trắng đồng thời sớm mở cửa lại kinh tế.

Không phải ngẫu nhiên Tổng thống Trump lại chọn ghé thăm Arizona đầu tiên sau hơn 2 tháng không rời khỏi thủ đô Washington vì dịch bệnh. Đây là bang ông giành chiến thắng trước bà Hillary Clinton năm 2016, tuy nhiên lại đang thua ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc khảo sát tỷ lệ ủng hộ hiện tại.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
41 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump không đeo khẩu trang khi thăm nhà máy khẩu trang