Tình hình căng thẳng tại Hồng Kông đang tăng cao khi người biểu tình tiếp tục chiếm đóng sân bay của thành phố và ẩu đả với cảnh sát tại sân bay này.

Ông Trump nói quân đội Trung Quốc đang tiến tới Hồng Kông

Hà Ngọc Bách | 14/08/2019, 08:39

Tình hình căng thẳng tại Hồng Kông đang tăng cao khi người biểu tình tiếp tục chiếm đóng sân bay của thành phố và ẩu đả với cảnh sát tại sân bay này.

Hôm 13.8, trong một bài đăng trên Twitter chính thức của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay nước Mỹ có thông tin tình báo rằng quân đội Trung Quốc đang áp sát Hồng Kông.

"Tình báo của chúng tôi đã thông báo cho chúng tôi rằng Chính phủ Trung Quốc đang chuyển quân tới khu vực biên giới với Hồng Kông. Mọi người nên bình tĩnh để được an toàn!", ông Trump viết trên Twitter cá nhân của mình.

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí cùng ngày ông Trump nói rằng "không ai bị giết" khi cảnh sát chống bạo động đụng độ với những người biểu tình ở sân bay Hồng Kông, tuy nhiên ông không khẳng định mình ủng hộ phe biểu tình ở Hồng Kông.

Theo Politico, ông Trump có cách tiếp cận khá thực tế với các vụ biểu tình ở Hồng Kông, thay vì ủng hộ thì chọn cách trung lập hơn nhằm đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Trước đó, ông Trump tuyên bố sẽ trì hoãn các vòng thuế quan đối với điện thoại di động, máy tính xách tay, máy chơi game video, đồ chơi và một số giày dép và quần áo được sản xuất tại Trung Quốc nhằm mở đường cho đàm phán thương mại với Bắc Kinh.

"Mọi chuyện ở Hồng Kông là một tình huống rất khó khăn. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ đạt được một cách hòa bình. Tôi hy vọng không ai bị thương. Tôi hy vọng không ai bị giết", ông Trump tuyên bố.

Phóng viên của Global Times bị người biểu tình Hồng Kông bắt giữ và đánh đập - Ảnh: Sky News

Trong khi đó, tình hình biểu tình tại Hồng Kông đang ngày càng căng thẳng hơn khi người biểu tình đụng độ mạnh với cảnh sát bên trong sân bay Hồng Kông. Những người biểu tình đã bắt và đánh 2 người đàn ông được họ gọilà "gián điệp" của cảnh sát. Tuy nhiên sau đó Global Times xác nhận một trong 2 người bị đánh đập tới mức phải nhập viện là phóng viên của họ.

Cuộc biểu tình trong sân bay khiến sân bay Hồng Kông 2 ngày liên tiếp phải hủy hàng trăm chuyến bay vì không đảm bảo an ninh.

Thiên Hà (theo Sky News, Politico)
Bài liên quan
Mỹ bí mật chuyển tên lửa ATACMS cho Ukraine
Hãng Reuters dẫn nguồn tin tiết lộ trong vài tuần qua Mỹ bí mật vận chuyển tên lửa ATACMS tầm xa đến Ukraine, và Kyiv đã dùng chúng 2 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói quân đội Trung Quốc đang tiến tới Hồng Kông