Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần thứ 2 sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Ông Trump nói sẽ gặp ông Kim sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

Hà Ngọc Bách | 10/10/2018, 07:25

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần thứ 2 sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Tổng thống Trump nói ông đang tập trung cho vấn đề bầu cử giữa nhiệm kỳ, vì vậy cuộc hội đàm trực tiếp với ông Kim sẽ chỉ được tổ chức sau ngày 6.11.

"Chuyện đó sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử giữa kỳ. Hiện tôi không thể đi đâu bây giờ", ông Trump nói với các phóng viên khi trên đường bay tới Iowa để tổ chức một cuộc mít tinh vận động tranh cử.

Ông Trump cũng nói với các phóng viên rằng các kế hoạch để thực hiện một cuộc hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với ông Kim đang được thực hiện. Ông Trump cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có một cuộc làm việc rất tốt với ông Kim hồi cuối tuần trước và 3 hoặc 4 địa điểm cho cuộc gặp mặt lần tới đã được đưa ra xem xét.

"Trong khi vẫn còn một chặng đường dài để đi và nhiều việc phải làm, bây giờ chúng ta có thể thấy một con đường mà chúng ta sẽ đạt được mục tiêu cuối cùng của chúng ta, đó là sự hủy bỏhoàn toàn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên", ông Pompeo nói hôm 9.10.

Dù cả hai bên chưa đưa ra nhiều động thái cũng như chưa thể ký được các văn bản cho thấy Triều Tiên sẽ hủy bỏ vũ khí hạt nhân, nhưng ông Trump vẫn lạc quan về tình hình hiện nay.

"Không có thử nghiệm tên lửa hay thử nghiệm hạt nhân nào khác trong thời gian qua. Chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc vượt qua ngoài khả năng mong đợi của mọi người", ông Trump nhận định tình hình hiện tại.

“Chúng tôi đã đồng ý gặp nhau. Tôi có mối quan hệ rất tốt với ông Kim. Tôi thích ông ấy, ông ấy thích tôi, mối quan hệ là rất tốt đẹp”, ông Trump nói thêm.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói sẽ gặp ông Kim sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ