Nhà Trắng thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ rời hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) sớm hơn dự kiến ban đầu, để có mặt tại Singpore dự cuộc thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ông Trump rút ngắn thời gian dự thượng đỉnh G7 để đến Singapore sớm

Cẩm Bình | 09/06/2018, 09:18

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ rời hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) sớm hơn dự kiến ban đầu, để có mặt tại Singpore dự cuộc thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Theo người phát ngôn Sarah Sanders của Nhà Trắng: “Tổng thống Trump sẽ rời cuộc thượng đỉnh G7 ở Charlevoix lúc 10 giờ 30(22 giờ 30giờ Singapore) ngày 9.6 và bay thẳng đến Singapore để chuẩn bị cuộc gặp sắp tới với nhàlãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12.6”.

Lý do sớm rời Canada và thời gian Tổng thống Mỹ đến Singapore không được Nhà Trắng công bố. Hội nghị G7 dự kiến khép lại vào cuối ngày 9.6, người thay mặt ông Trump dự các phiên họp còn lại là Everett Eissenstat, Phó trợ lý Tổng thống phụ trách các vấn đề kinh tế quốc tế.

Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Mỹ sẽ khởi hành từ Canada vào 14 giờ 15(2 giờ 15giờ Singapore) ngày 9.6, đến đảo quốc Đông Nam Á này vào khoảng 23 giờ ngày hôm sau.

Một số bản tin trước đó cho biết nhà lãnh đạo Mỹ không hứng thú tham dự cuộc thượng đỉnh G7, nơi ông phải tranh luận với các đồng minh đang rất khó chịu vì bị Washington áp thuế nhôm-thép. Tổng thống Trump khẳng định hành động đánh thuế của mình nhằm bảo vệ ngành thép trong nước, mà theo ông là một vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Nhà lãnh đạo Mỹ không hứng thú tham dự thượng đỉnh G7 - Ảnh: Reuters

Cùng với thông tin về thời gian Tổng thống Trump tới Singapore, trang tin Reuters dẫn một nguồn tin hiểu biết về công tác chuẩn bị cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng có thể sẽ có mặt tại sân bay Changi vào ngày 10.2.

Hai nhà lãnh đạo Washington và Bình Nhưỡng lúc 9 giờ sáng 12.6 (giờ địa phương) sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa (Singapore). Đảo quốc nàythời gian qua đã tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Ông trùm bất động sản Mỹ sở hữu CLB Marseille nói sẵn sàng đấu thầu mua TikTok
Ông trùm bất động sản Frank McCourt cho biết đang thành lập một liên minh để mua lại hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump rút ngắn thời gian dự thượng đỉnh G7 để đến Singapore sớm