Sau bao ngày chờ đợi, sự kiện lễ trao giải Oscar 2021 đã được diễn ra tại Los Angeles tối 25.4 (theo giờ Mỹ). Không ngoài dự đoán, Nomadland đã giành giải Phim truyện xuất sắc nhất.

Oscar 2021: Vinh quang gọi tên 'Nomadland'

Đan Thuỳ | 26/04/2021, 12:24

Sau bao ngày chờ đợi, sự kiện lễ trao giải Oscar 2021 đã được diễn ra tại Los Angeles tối 25.4 (theo giờ Mỹ). Không ngoài dự đoán, Nomadland đã giành giải Phim truyện xuất sắc nhất.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ trao giải Oscar 2021 được diễn ra cả 2 hình thức online và trực tiếp. Rất nhiều nghệ sĩ chỉ có thể dự sự kiện từ xa bằng cách chia sẻ hình ảnh và trang phục ấn tượng. Số lượng người tham dự giải trực tiếp được giới hạn. Các khách mời và nghệ sĩ được đề cử phải qua 2 vòng kiểm tra dịch COVID-19 trước khi tham dự buổi lễ, nguyên tắc đeo khẩu trang phòng dịch được ban tổ chức khuyến khích khách mời bỏ qua.

Không ngoài dự đoán, Nomadland đã giành giải Phim truyện xuất sắc nhất. Tác phẩm của nữ đạo diễn Chloé Zhao khắc họa hình ảnh lớp người vô gia cư du mục trên những chiếc xe tải với đầy đủ cung bậc cảm xúc vui buồn đã mang đến cho người xem một cái nhìn khác về ý nghĩa cuộc sống. Giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao bộ phim này, đồng thời khen ngợi vai trò của đạo diễn biên kịch Chloé Zhao và diễn viên chính Frances McDormand. Trang Indiewire dùng từ “phép màu” để miêu tả về sự kết hợp của hai nhân vật này.

oscar-2021-ai-se-lam-nen-lich-_721619407007.jpg

Sau chiến thắng vang dội của Nomadland, nữ diễn viên Frances McDormand đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Với vai diễn Fern đã thêm một lần nữa khẳng định tài năng của nữ diễn viên Frances McDormand. Diễn xuất tự nhiên của bà khiến nhân vật vật Fern hiện lên sống động như một con người ngoài đời. Đây là tượng vàng thứ 3 trong sự nghiệp của bà và tất cả đều nằm ở hạng mục này.

oscar-2021-ai-se-lam-nen-lich-_71619407243.jpeg

Nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins cũng đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với The Father. Ông một lần nữa chứng minh xứng đáng với lời ca tụng “thiên tài diễn xuất”. Đây là kết quả trái với dự đoán mà nhiều người dành cho Chadwick Boseman.

r6_1.jpg

Nữ đạo diễn gốc Á Chloé Zhao giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Vậy là với thành tích này, Zhao đã trở thành nữ đạo diễn châu Á đầu tiên trong lịch sử Viện Hàn lâm giành tượng vàng Oscar. Cô cũng là nữ đạo diễn thứ 2 giành được giải Oscar trong gần 100 năm lịch sử của giải thưởng, sau Kathryn Bigelow - người chiến thắng năm 2010 với phim The Hurt Locker

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210425204144-31-oscars-2021-red-carpet-chloe-zhao.jpg

Tiếp theo đó, tác phẩm Two Distant Strangers giành giải Phim live action hay nhất và If Anything Happens I Love You giành tượng vàng cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất.

Bom tấn của Pixar - Soul đoạt giải Phim hoạt hình xuất sắc. Soul trở thành tác phẩm thứ 11 của Pixar đoạt giải, kể từ lần đầu tiên hạng mục phim hoạt hình được khởi xướng năm 2002. Sau khi đại diện phim Soul kết thúc bài phát biểu, ban tổ chức phát ca khúc 9 to 5 của Dolly Parton, truyền tải thông điệp chống bạo lực.

Trái với dự đoán của nhiều người, bộ phim hoạt hình Soul không đoạt giải Biên tập âm thanh xuất sắc mà lại là Sound of Metal. Tác phẩm của đạo diễn Darius Marder thắng hạng mục mới Âm thanh hay nhất, nhập từ 2 giải Hòa âm và Biên tập âm thanh của các năm trước. Đây là chiến thắng xứng đáng khi bộ phim gây ấn tượng mạnh tới người xem với những giai điệu chát chúa của nhạc rock cho đến những khoảng tĩnh lặng đến lặng người. Bên cạnh đó, Sound of Metal cũng giành giải Dựng phim xuất sắc.

sound1_superjumbo.jpg

Ma Rainey’s Black Bottom của Netflix giành chiến thắng ở hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất. The Telegraph nhận định màn “biến hình” xuất sắc của Viola Davis thành nữ ca sĩ huyền thoại Ma Rainey thực sự là một sự kỳ diệu. Không chỉ có vậy, Ma Rainey’s Black Bottom còn giành luôn tượng vàng ở hạng mục Thiết kế trang phục đẹp nhất.

elle-ma-rainey-1608565252.jpg

Vai diễn Fred Hampton trong Judas and the Black Messiah đã mang về cho nam diễn viên Daniel Kaluuya tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Anh là nam diễn viên da đen thứ 6 lên ngôi tại hạng mục này sau Mahershala Ali, Morgan Freeman, Cuba Gooding Jr., Denzel Washington va Louis Gossett Jr. Với nguồn năng lượng và cách diễn nhập tâm trong từng phân cảnh xuất hiện trong Judas and the Black Messiah thì khó có ai xứng đáng hơn anh để giành giải Oscar cho hạng mục Nam phụ. Bên cạnh đó Fight for You trong Judas and the Black Messiah được gọi tên ở hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc. Nhạc phẩm do H.E.R. thể hiện. Cô cùng sáng tác ca khúc với D'Mile và Tiara Thomas.

ez3rlfbvgaeyptr.jpg

Nhờ vai diễn bà ngoại "quái chiêu" trong Minari, nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung đã được vinh danh tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây quả thực là một chiến thắng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng mệt mỏi của bà. Đặc biệt đây là lần đầu tiên giải thưởng của Viện Hàn lâm Oscar giành cho một nữ diễn viên Hàn Quốc. Trong bài phát biểu, Youn cũng chia sẻ về quá trình sản xuất Minari và cảm ơn con trai, người luôn nhắc nhở bà vẫn có thể đóng phim.

ez3yli7wqamsbpd.jpg

Another Round, một bộ phim do Đan Mạch sản xuất đã xuất sắc giành được tượng vàng thứ 3 của đêm trao giải Oscar lần thứ 93 ở hạng mục Phim quốc tế hay nhất. Nữ diễn viên giành giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm ngoái Laura Dern là người trao tượng vàng cho Another Round.

Giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất được trao cho The Father, giải Kịch bản gốc hay nhất thuộc về phim Promising Young Woman của đạo diễn Emerald Fennell.

Bộ phim tài liệu độc đáo My Octopus Teacher giành giải Phim tài liệu xuất sắc. Bộ phim gây ấn tượng đặc biệt khi kể lại mối liên hệ cảm xúc mãnh liệt giữa một nhà tự nhiên học và cô nàng bạch tuộc nhỏ sống ở vùng biển Western Cape. Bộ phim từng giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Eartfilm nhưng cũng gây xôn xao tranh cãi về cách truyền tải thông điệp. Dù đứng giữa nhiều luồng tranh cãi nhưng My octopus teacher vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Phim được tờ The New Times nhận xét là đại diện tiêu biểu cho phong cách làm phim tài liệu về thế giới tự nhiên kiểu mới.

465f1abe_3b4e_40c7_8653_c7b9e14f6fb0_my_octopus_teacher_craig_with_oct_ross_frylinck.jpg

Colette thắng hạng mục Phim tài liệu ngắn hay nhất. Tác phẩm theo chân Colette Marin-Catherine, một phụ nữ từng tham gia kháng chiến chống phát xít Đức năm 17 tuổi, lần đầu đến thăm nước Đức ở tuổi 74. Sự xuất hiện của bà truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ nơi đây. Nhà sản xuất Annie Small phát biểu khi nhận giải: “Bộ phim này là một sự vinh danh phụ nữ ở mọi lứa tuổi, cùng chung tay để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Scott Fisher nhận giải thưởng Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc cho bộ phim Tenet. Trên sân khấu, Scott Fisher tự hào khi cha của anh, ông Thomas L. Fisher cũng từng giành giải Oscar cho cùng hạng mục tại mùa giải lần thứ 70 với phim Titanic. Tenet là bom tấn điện ảnh liều lĩnh ra rạp giữa dịch bệnh. Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan tiêu tốn kinh phí 200 triệu USD, trong đó, số tiền dành cho khâu kỹ xảo khá lớn.

Tác phẩm Mank giành 2 giải Thiết kế sản xuất xuất sắc và Quay phim xuất sắc. Bộ phim xoay quanh quá trình tạo nên kịch bản bộ phim kinh điển Citizen Kane (1941). Erik Messerschmidt - quay phim chính của dự án đã lên sân khấu cảm ơn Fincher vì tạo môi trường làm việc tuyệt vời cho cả ê kíp. Ông cũng cảm ơn những đồng nghiệp đã cùng chung tay cho ra đời một tác phẩm đáng nhớ.

aaaabsoivclpfah8b-p6ymhutqnin-kc1krkeo0xs-9ns8nzrpl7ut2504mo8144see1bx4wjg4lv89wmywdl00iy7ulfam0.jpg

Nam diễn viên Tyler Perry nhận Giải thưởng Nhân đạo Jean Hersholt vì những đóng góp của anh liên quan đến sự công bằng xã hội, môi trường làm việc an toàn và những cống hiến cho nghề nghiệp.

oscar-2021-ai-se-lam-nen-lich-_831619404704.jpg

Trên sân khấu, Tyler Perry cho biết khi giúp đỡ một ai đó, anh chỉ đơn thuần nghĩ đến việc phải hỗ trợ họ, hoàn toàn không toan tính. Trong tương lai, Tyler Perry mong muốn dạy cho những đứa trẻ của mình từ chối sự ghét bỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oscar 2021: Vinh quang gọi tên 'Nomadland'