Oscar luôn là sự kiện gây chú ý nhất năm đối với người yêu điện ảnh trên khắp thế giới. Họ quan tâm đến những bộ cánh trên thảm đỏ, chủ nhân của những chiếc tượng vàng và cả những thông tin bên lề của lễ trao giải.

Oscar 2022: Sân khấu dát 90.000 viên pha lê Swarovski, túi quà hơn 3 tỷ đồng

Minh An | 27/03/2022, 15:39

Oscar luôn là sự kiện gây chú ý nhất năm đối với người yêu điện ảnh trên khắp thế giới. Họ quan tâm đến những bộ cánh trên thảm đỏ, chủ nhân của những chiếc tượng vàng và cả những thông tin bên lề của lễ trao giải.

Sự kiện trao giải Oscar 2022, sau 1 thời gian trì hoãn do dịch bệnh COVID-19, sẽ được tổ chức trở lại vào ngày mai (28.3, theo giờ Việt Nam). Sân khấu Oscar lần thứ 94 sẽ hoành tráng và lộng lẫy với 90.000 viên pha lê Swarovski được trang trí.

Theo Variety, sân khấu thiết kế hoành tráng với những viên pha lê Swarovski lấp lánh là một trong những điểm nhấn của Oscar lần thứ 94 năm nay.

David Korins, người thiết kế sân khấu Oscar 2022, nói rằng: "Điều đẹp đẽ khi thiết kế với pha lê Swarovski là tận dụng vẻ đẹp của chính chúng. Những viên pha lê tỏa sáng và lấp lánh theo cách bạn muốn".

oscar3.jpg
Sân khấu Oscar 2022 - Ảnh: Variety

Ngoài ra, thiết kế sân khấu của Oscar 2022 năm nay còn có mái vòm, hai quả cầu nổi được chiếu sáng bằng các dây pha lê Swarovski và một công trình hình xoáy. Sân khấu có cả đèn LED để tạo ra ảo ảnh quang học về hình dáng và chiều sâu cho không gian này.

Bên cạnh thiết kế sân khấu, truyền thông còn “nhá” giá trị trong các túi quà tại giải Oscar 2022. The Forbes, túi quà năm nay có tên "Everyone wins" (Tất cả mọi người đều chiến thắng) có trị giá lên đến 140.000USD (khoảng 3,2 tỉ đồng).

Túi quà Oscar thường được trao cho các đạo diễn, diễn viên được đề cử các hạng mục quan trọng trong lễ trao giải. Vì thế, một thời gian dài, túi quà còn được xem như sự an ủi dành cho những ứng cử viên được đề cử nhưng chưa may mắn thắng giải.

oscar5.png
Để có được sản phẩm xuất hiện trong túi quà tặng Oscar, các hãng đã phải chi trả toàn bộ chi phí sản phẩm, thậm chí là trả thêm hàng nghìn USD

Forbes cũng tiết lộ rằng các thương hiệu tham gia không chỉ chi trả toàn bộ chi phí cho các món quà, mà còn phải trả thêm tối thiểu khoảng 4.000USD để sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được chọn trong các gói quà. Thậm chí nhãn hàng phải trả tối đa 25.000 – 50.000USD để được là nhà tài trợ.

Lễ trao giải Oscar 2022 sẽ diễn ra vào tối 27.3 (giờ địa phương) tại nhà hát Dolby, Hollywood, Los Angeles (Mỹ). Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi 3 nữ nghệ sĩ Regina Hall, Amy Schumer và Wanda Sykes.
Đây là lần thứ hai lễ trao giải Oscar phải dời lại trễ hơn so với lịch tổ chức bình thường vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 hằng năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Danh sách các khách mời trao giải năm nay gồm các ngôi sao như Halle Bailey, Lady Gaga, Jennifer Garner, Tony Hawk, Zoë Kravitz, Kevin Costner, Rosie Perez, Chris Rock, Anthony Hopkins, Samuel L. Jackson, Rami Malek, Uma Thurman, Lupita Nyong'o, John Travolta,… và đặc biệt là "bà ngoại quốc dân" Hàn Quốc Youn Yuh Jung - người vừa giành tượng vàng cho Nữ phụ xuất sắc nhất Oscar 2021.
Bên cạnh đó, các tiết mục âm nhạc có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như DJ D-Nic, Beyoncé, Billie Eilish, FINNEAS, Reba McEntire, Becky G và Luis Fonsi…
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oscar 2022: Sân khấu dát 90.000 viên pha lê Swarovski, túi quà hơn 3 tỷ đồng