Tính năng này giúp người dùng lưu các giấy tờ quan trọng vào ứng dụng thay vì phải mang theo bản giấy.

PC-COVID có tính năng mới giúp tự khai kết quả xét nghiệm

Thu Anh | 29/01/2022, 07:08

Tính năng này giúp người dùng lưu các giấy tờ quan trọng vào ứng dụng thay vì phải mang theo bản giấy.

Tính năng mới “Tự khai kết quả xét nghiệm” được cung cấp thông qua mục “Ví giấy tờ” trên PC-COVID bản 4.2.2 vừa phát hành trên iOS, phiên bản Android cũng đã được cập nhật.

Theo đó, người dùng bấm vào mục “Xét nghiệm” trên giao diện chính, hoặc vào mục “Ví giấy tờ” và chọn “Thêm giấy kết quả xét nghiệm”.

Người dùng cần điền các thông tin bắt buộc. Cụ thể, gồm loại xét nghiệm (Test nhanh hoặc RT-PCR), ngày và giờ nhận mẫu, kết quả xét nghiệm (Dương tính hoặc Âm tính), cùng ảnh giấy kết quả. Sau khi lưu thông tin, ứng dụng sẽ hiển thị kết quả ở giao diện chính, kèm chữ “Tự khai”.

pc-covid-co-tinh-nang-moi-giup-tu-khai-ket-qua-xet-nghiem.jpg
PC-COVID hiện là ứng dụng chính phục vụ việc phòng chống COVID-19 

Kết quả xét nghiệm tự khai sẽ được tự động xóa khi hết hạn, sau 72 giờ tính từ lúc nhận mẫu. Tính năng này giúp người dùng lưu các giấy tờ quan trọng vào ứng dụng, thay vì phải mang theo bản giấy. Các thông tin này có giá trị tham khảo và người dùng tự chịu trách nhiệm về tính chính xác.

PC-COVID hiện là ứng dụng chính phục vụ việc phòng chống COVID-19. Ứng dụng hỗ trợ khai báo sức khỏe, khai báo di chuyển, hiển thị Thẻ COVID với thông tin mũi tiêm, kết quả xét nghiệm, quét QR, cảnh báo nguy cơ tiếp xúc F0...

Ở phần thông tin tiêm, người dùng đã có thể xem lại được số mũi tiêm, cùng các thông tin như loại vắc xin, số lô, ngày tiêm và tên đơn vị tiêm chủng; cập nhật thông tin người dùng bị khai báo sai.

Bổ sung mới được nhận định sẽ giúp việc quét mã để kiểm soát ra vào tại các địa điểm công cộng được thuận tiện hơn. Việc quét mã QR tại các địa điểm công cộng hiện là yêu cầu bắt buộc, theo nghị quyết về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19...

Bài liên quan
PC-COVID xuất hiện trên App Store, Google Play: 'Không ghi nhận và khai thác vị trí người dùng'
Sáng 30.9, PC-COVID Quốc gia, ứng dụng chống dịch thống nhất, đã có mặt trên App Store và Google Play để người dùng tải về.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PC-COVID có tính năng mới giúp tự khai kết quả xét nghiệm