Sáng 30.9, PC-COVID Quốc gia, ứng dụng chống dịch thống nhất, đã có mặt trên App Store và Google Play để người dùng tải về.

PC-COVID xuất hiện trên App Store, Google Play: 'Không ghi nhận và khai thác vị trí người dùng'

Thu Anh | 30/09/2021, 08:49

Sáng 30.9, PC-COVID Quốc gia, ứng dụng chống dịch thống nhất, đã có mặt trên App Store và Google Play để người dùng tải về.

PC-COVID Quốc gia là ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia được ra mắt nhằm thay thế và tích hợp các ứng dụng có chức năng tương tự hiện nay.

Các tính năng chính của ứng dụng bao gồm Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phản ánh của người dân, Thông tin tiêm vắc xin, Thông tin xét nghiệm, Thẻ COVID-19, Truy vết tiếp xúc gần, Mật độ di chuyển, Xu hướng lây nhiễm, Bản đồ nguy cơ...

Mỗi người dân được cấp 1 mã QR cá nhân duy nhất, khi đến cơ quan và các địa điểm công cộng như siêu thị, trường học, bệnh viện… phải quét mã QR để xác nhận thời gian, địa điểm đến, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Mã QR cá nhân còn có tác dụng trong nhiều trường hợp khác như cấp thẻ xanh vắc xin, xét nghiệm, khai báo y tế nhanh…

pc-covid-da-co-tren-app-store-va-google-play.png
PC-COVID trên Google Play - Ảnh chụp màn hình

Khi cài đặt PC-COVID, người dân chỉ cần cập nhật đầy đủ, trung thực theo các thông tin được hướng dẫn như số điện thoại, địa chỉ… là ứng dụng sẽ tự tạo và cấp mã QR cá nhân.

Trong trường hợp không sử dụng smartphone, bạn có thể dùng mã QR trên thẻ bảo hiểm y tế hoặc thẻ căn cước công dân để thay thế. Bạn cũng có thể nhờ người thân vào PC-COVID khai hộ bằng cách vào mục Khai báo Y tế, chọn Khai hộ để khai báo và lấy mã QR cá nhân, sau đó in mã QR ra và dùng bản in này thay cho mã QR cá nhân.

Theo Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), PC-COVID không ghi nhận cũng như khai thác vị trí của người dùng. Khi bạn cài đặt đặt PC-COVID trên Android và kích hoạt Bluetooth thì máy sẽ xin cấp quyền vị trí. Điều này là do chính sách của Google khi bật Bluetooth BLE thì máy sẽ tự động xin quyền vị trí. Tuy nhiên, PC-COVID không sử dụng tới quyền đó.

PC-COVID chỉ lưu dữ liệu lịch sử tiếp xúc trên máy của người dùng và không thu thập vị trí. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý của người dùng hoặc trong trường hợp người dùng là ca nhiễm hay nghi nhiễm COVID-19.

Dữ liệu của người dùng phục vụ phân tích, truy vết các ca nhiễm hay ca nghi nhiễm COVID-19 sẽ được lưu trữ và bảo mật bởi cơ quan chính phủ, chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân bảo vệ sức khoẻ và chống dịch bệnh, tuyệt đối không sử dụng vào mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư.

Đáng chú ý, Truy vết tiếp xúc là một tính năng rất quan trọng của PC-COVID, chỉ hoạt động hiệu quả khi máy bật Bluetooth.

PC-COVID chỉ sử dụng công nghệ Bluetooth BLE năng lượng thấp tiết kiệm pin (Bluetooth Low Energy) nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

PC-COVID chỉ tiêu thụ khoảng 10% năng lượng pin nếu sử dụng cả ngày.

Bài liên quan
Bến Tre sớm trở về trạng thái bình thường mới với ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19
Đến ngày 10.9, tỉnh Bến Tre đã thực hiện xét nghiệm đồng loạt qua nhiều vòng với 273.636 mẫu đại diện cho 1.094.544 nhân khẩu trên toàn tỉnh với ghi nhận 7 “vùng xanh an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PC-COVID xuất hiện trên App Store, Google Play: 'Không ghi nhận và khai thác vị trí người dùng'