HLV của Manchester City, Pep Guardiola, tuyên bố rằng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, ông chỉ muốn mang về sân Etihad những cầu thủ tinh tuý nhất và thừa nhận hậu vệ mới là ưu tiên sau khi bỏ lỡ Alexis Sanchez

Pep Guardiola 'cay đắng' về thương vụ Alexis Sanchez, tìm hậu vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Chiêu Dương | 20/01/2018, 09:18

HLV của Manchester City, Pep Guardiola, tuyên bố rằng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, ông chỉ muốn mang về sân Etihad những cầu thủ tinh tuý nhất và thừa nhận hậu vệ mới là ưu tiên sau khi bỏ lỡ Alexis Sanchez

Man City đã rút khỏi cuộc đua tranh giành chữ ký của tiền đạo quốc tế người Chile, Alexis Sanchez, người dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc di chuyển tới đối thủ cùng thành phố, Manchester United.

Pep Guardiola được cho là đang tìm kiếm các hậu vệ tài năng sau khi tuyển thủ người Anh, Fabian Delph phải rời sân Anfield trên cáng cứu thương vào chủ nhật tuần trước.

Delph là một phát kiến mới của Pep khi HLV này kéo anh từ vị trí tiền vệ trung tâm về hành lang cánh trái ở hàng phòng vệ đội bóng áo xanh.

Phát hiện này xuất phát từ viêc Benjamin Mendy dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Để tránh nỗi lo về hậu quả này Delph được chỉ định là kẻ đóng thế. Và rồi từ người thừa ở Man City, tiền vệ 28 tuổi này bỗng dưng trở thành hậu vệ trụ cột

Delph chỉ là lựa chọn thứ sáu của Guardiola cho tuyến giữa mùa trước, với chỉ bảy lần ra sân trên mọi đấu trường, chủ yếu vào những dịp HLV muốn Fernandinho hay Yaya Toure được nghỉ ngơi.

Nhưng nhờ cái kèo trái rất ngoan từng khiến anh vài lần được sử dụng đá hậu vệ trái thời còn ở Leeds và Aston Villa, Delph đã tìm thấy cho anh một cơ hội đổi đời, đột phá thẳng vào đội hình chính tại sân Etihad.

Thế rồi trong cuộc đụng độ thua đơn thiệt kép trên sân nhà đội bóng vùng Merseyside đã khiến bóng ma ngày cũ trở về ám lấy suy nghĩ của nhà cầm quân người xứ Catalunya.

Pep đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng các hậu vệ dài lâu. Và bây giờ, Guardiola nói ông chỉ sẵn sàng để ký kết với những gương mặt mới, những người sẽ không ảnh hưởng đến sự hài hòa đội hình thống trị BXH Premier League trong một thời gian dài.

"Chúng tôi sẽ ưu tiên mang về sân Etihad những hậu vệ chất lượng cao nhưng liệu họ có thích ứng và hoà nhập cung với lối chơi của toàn đội hay không?

Điều này còn tùy thuộc vào chất lượng của họ và nếu cầu thủ này có nền tảng thể lực và kỷ thuật tốt là người tốt", nhà quản lý của Man City nói.

“Man city đang tìm kiếm những đối tác tốt nhất cho Delph khi anh ấy trở lại sân cỏ hoặc cầu thủ này có thể thay anh ấy để đá cặp cùng Vincent Kompany.

Như mọi người đã thấy, việc thiếu vắng một trung vệ tài năng nó ảnh hưởng như thế nào lên đội bóng. Chúng tôi đã là tất cả để ghi bàn nhưng, hàng hậu vệ từ khi mất Delph đã không còn bền vững và vỡ vụn ra từng phần. Bại trận là điều hiển nhiên”, Pep kết luận về việc tìm kiếm một hậu vệ tài năng.

Nói về viêc học trò cũ, Sanchez sẽ di chuyển đến chơi bóng cho đối thủ cùng thành phố, M.U. Pep Guardiola đã chuyển lời chúc mừng đến người đại diện hợp pháp của tiền đạo này khi kéo Alexis ra khỏi tầm với The Citizens

"Điều mà tôi biết bây giờ anh ấy, Alexis Sanchez vẫn là một cầu thủ của Arsenal và cầu thủ này sẽ đến chơi bóng cho United.

Các cầu thủ quyết định sẽ rời khỏi đội bóng nhưng về đâu lại được định đoạt bởi những nhà đại điện, những tay cò ngoại hạng họ quyết định tất cả mà không cần quan tâm đến tương lai của thân chủ mình có phù hợp hay không với đội bóng mới.

Xin chúc mừng Alexis và người đại diên của mình. Tôi cầu chúc may mắn đế với họ. Bộ đôi này đã quyết định làm việc gì là tốt nhất cho cả hai để hái ra tiền. Ý kiến ​​của tôi về trường hợp của tiền đạo Chile vẫn giữ nguyên”, Pep hậm hực.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola 'cay đắng' về thương vụ Alexis Sanchez, tìm hậu vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông