Huấn luyện viên của Pep Guardiola, đã thừa nhận rằng ông không chắc chắn liệu Kevin De Bruyne có phù hợp để ra sân trong cuộc đụng độ quan trọng vào thứ Năm tới đây trong cuộc đón tiếp Liverpool hay không.

Pep Guardiola lo ngại Kevin De Bruyne lỡ đại chiến với Liverpool

Nguyên Huy | 31/12/2018, 17:39

Huấn luyện viên của Pep Guardiola, đã thừa nhận rằng ông không chắc chắn liệu Kevin De Bruyne có phù hợp để ra sân trong cuộc đụng độ quan trọng vào thứ Năm tới đây trong cuộc đón tiếp Liverpool hay không.

          

Sau 20 lượt trận, Man City hiện tại đang kém 7 điểm so với đội bóng đứng đầu bảng đấu, Liverpool. Pep Guardiola thừa nhận sẽ vô cùng khó khăn nếu không muốn nói là vô vọng trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch nếu đội bóng của ông không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ vùng đất cảng Merseyside.

Trên sân nhà Eithad, Man City sẽ đón tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc cúp vô địch mùa giải, Liverpool vào những ngày đầu của năm mới trong trận đấu muộn của vòng 21 Premier League.

Nhà cầm quân xứ Catalunya cũng chia sẻ rằng mấu chốt của trận đấu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc có hay không sự hiện diện của tiền vệ tấn công De Bruyne. Người Bỉ sẽ là nhân tố quyết định đến kết quả của trận đấu.

Thế nhưng, ngôi sao 27 tuổi đã phải ngồi ngoài trong chiến thắng 3-1 của City trước Southampton vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Nói về tình hình chấn thương của học trò, Pep Guardiola cho biết: “Hiện tại, tôi chưa biết rõ tình hình chấn thương chấn thương của Kevin như thế nào, có nặng quá hay không?

Hôm nay cậu ấy vắng mặt, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Đây là điều bình thường khi bạn đã ngồi ngoài 3-4 tháng vì chấn thương.

Kenvin đã ngồi ngoài các trận đấu một thời gian dài và thể lực của cậu ấy đã ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, đó không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng.

Dù vậy, điều tôi lo lắng là chưa chắc cậu ấy đã có thể trở lại trong trận đấu với Liverpool sắp tới”, thuyền trưởng Man City tỏ ra e dè về khả năng hiện diện của ngôi sao tấn công người Bỉ trong cuộc đối đầu quan trọng tới đây trước Liverpool.

Thật vậy, tiền vệ Kevin De Bruyne dính chấn thương dây chằng đầu gối trước ngay trước khi mùa giải khởi tranh. Trước khi vắng mặt trong trận đấu với Southampton, cầu thủ này đã có tổng cộng 6 lần ra sân ở mùa này, ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Mặc dù không có sự phục vụ của tiền vệ 27 tuổi nhưng đoàn quân xanh của Pep vẫn tìm cách vượt qua Southampton với tỷ số 3-1 bằng hai pha lập công của David Silva và Sergio Aguero.

Hai bàn thắng còn lại của trận đấu đều do các cầu thủ The Saints ghi bằng bàn san bằng tỷ số của Pierre-Emile Hojbjerg và pha đá phản lưới nhà của James Ward-Prowse

Trong khi đó, Liverpool đang là đội bóng bất bại tại Premier League sau 20 vòng đấu ở mùa này. Lữ đoàn đỏ sẽ bước vào trận đấu với Man City sau chiến thắng 5-1 đầy thuyết phục trước Arsenal.

Man City và Liverpool đã hòa 0-0 khi họ gặp nhau trong trận cầu lượt đi Premier League trên tại Anfield vào tháng 10 vừa qua. Trong trận cầu này, Riyad Mahrez đã từ chối việc giànhchie61n thắng khi sút hỏng quả phạt đền ở những phút cuối trận.

 Ở trận đấu tiếp theo với Liverpool, đoàn quân của Pep có cơ hội rút ngắn cách biệt xuống 4 điểm, hoặc để đối thủ nới rộng khoảng cách thành 10 điểm nếu thất bại.

Thanh Phong

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola lo ngại Kevin De Bruyne lỡ đại chiến với Liverpool