Paul Pogba ngôi sao bị chỉ trích nhiều nhất dưới triều đại Mourinho đã toả sáng một cách bất ngờ trong chuỗi ba trận thắng liên tiếp của M.U.

Thi đấu thăng hoa giúp M.U có chuỗi ba trận thắng liền kề, Paul Pogba lại xát muối vào thất bại của Mourinho

Quế Trân | 31/12/2018, 09:30

Paul Pogba ngôi sao bị chỉ trích nhiều nhất dưới triều đại Mourinho đã toả sáng một cách bất ngờ trong chuỗi ba trận thắng liên tiếp của M.U.

Tiền vệ vô địch thế giới người Pháp đã có 4 bàn thắng cùng 3 đường bóng kiến tạo. Anh là chủ nhân của bàn mở tỉ số và sau đó là cú đánh đầu nhân đôi cách biệt trong hiệp một trận đấu với Bournemouth.

Với hai bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước The Cherries, Pogba đã san bằng kỷ lục ghi ít nhất hai bàn trong liên tiếp hai trận mà Wayne Rooney làm được hồi tháng 12 mùa 2012.

Chỉ trong 270 phút hiện diện trên sân, bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng đã có màn thể hiện bằng cả 17 trận đấu dưới thời Mourinho trước đó.

Người ta đã cố lý giải xem đâu là nguyên nhân dẫn đến một lối chơi như lột xác của ngôi sao người Pháp, một nhạc trưởng thật thụ trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ.

Lý do đơn giản được đưa ra là HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giải phóng hoàn toàn cựu tiền vệ Juventus khỏi những xiềng xích trước đây.

Trong sơ đồ chiến thuật của mình, người Na Uy đã trao quyền tự do sáng tạo mà không phải lo lắng nhiều với các phương án tham gia phòng ngự.

Nói cách khác, “Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã trả Paul về với bản ngã của mình để thu về một “con quỹ bất kham” trên hàng công United.

Paul Pogba tin rằng Ole Gunnar Solskjaer đã mang đến một tâm lý tấn công cho Manchester United và làm nổi bật phong cách chơi khác biệt của đội nhà.

Cầu thủ được Mourinho mang về sân Old Trafford với cái giá đắt nhất thế giới vào đầu tháng 8.2016 đã công khai chỉ ra sự khác biệt giữa hai triều đại giữa Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer.

“Đây mới thực sự là cách chúng tôi chơi bóng. Chúng tôi tấn công nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội và đẩy cao đội hình. MU muốn chơi tấn công và huấn luyện viên trưởng ủng hộ cả đội làm việc đó.

Mặc dù dưới thời Mourinho đội bóng vẫn giành chiến thắng, nhưng lúc đó chúng tôi có phong cách chơi hoàn toàn khác.

Cuối cùng, chúng tôi cũng nhận ra rằng mình đang chơi bóng cho MU, và vị trí thực sự dành cho mình là ở đầu bảng xếp hạng”, Pogba chia sẻ trên kênh truyền hình thể thao ESPN.

Ole Gunnar Solskjaer đã từng tuyên bố, ông sẽ mang đến niềm vui chơi bóng cho các cầu thủ United. Và thật vậy, Quỷ đỏ bây giờ thi đấu như những nghệ sĩ tài hoa trên sân khấu.

M.U đã có cú hat-trick chiến thắng đậm đà trước những đối thủ. Không những vậy, lịch thi đấu thuận lợi trong giai đoạn đầu năm 2019 sẽ giúp đội bóng chủ sân Old Trafford ngày càng thắng hoa.

Hiện tại sau 20 vòng đấu, United đang đứng ở vị trí thứ 6 với 35 điểm, họ thua đội bóng thứ tư là Chelsea với 8 điểm. Chia sẻ về khả năng lọt vào top 4 hoặc xa hơn khi mùa giải kết thúc, ngôi sao tiền vệ 24 tuổi vô địch thế giới cho biết:

“Bầu không khí tại Old Trafford đã trở nên tích cực hơn và chính điều này là thứ các cầu thủ. Chúng tôi cần tìm lại niềm vui chơi bóng để cùng nhau giành những chiến thắng sắp tới.

Chúng tôi cần chiến thắng, đây thực sự là một màn trình diễn tuyệt vời của cả đội. Tuy phía trước vẫn là một chặng đường dài nhưng tôi hài lòng với việc kết thúc năm 2018 bằng một chiến thắng. MU đang trở lại trong cuộc đua vô địch Premier League”, Paul kết luận.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu thăng hoa giúp M.U có chuỗi ba trận thắng liền kề, Paul Pogba lại xát muối vào thất bại của Mourinho