HLV Man City, Pep Guardiola nói rằng ông có một "giấc mơ" sẽ biến Kevin De Bruyne đạt được đẳng cấp của một siêu sao thế giới như Lionel Messi.

Pep Guardiola nói về giấc mơ sẽ biến Kevin De Bruyne thành một Messi khác

Nguyên Huy | 17/10/2017, 08:34

HLV Man City, Pep Guardiola nói rằng ông có một "giấc mơ" sẽ biến Kevin De Bruyne đạt được đẳng cấp của một siêu sao thế giới như Lionel Messi.

Tuy nhiên Pep lại nói rằng để đạt được điều này, tiền vệ Bỉ sẽ phải từng bước giành được những danh hiệu lớn để làm cơ sở trước khi có thể so sánh với siêu sao Barcelona mà ông quản lý trong suốt 4 năm làm huấn luyện viên tại Nou Camp.

Trong chiến thắng huỷ diệt Stoke vừa qua của Man City, De Bruyne đã toả sáng như một thiên thần. Từ khi gia nhập Man xanh, tiền vệ này đã tạo ra nhiều con số kỷ lục hơn bất kỳ cầu thủ khác.

Các con số thống kê ghi nhận rằng cầu thủ chạy cánh của tuyển Bỉ qua người thành công trong 100% tình huống đi bóng.

De Bruyne cũng có 3 pha bóng đánh chặn và 2 lần kiến tạo thành bàn cùng 2 bàn thắng tự mình ghi được. Từ lúc đặt bút ký vào bảng hợp đồng về chơi bóng cho The Citizens, tiền vệ 26 tuổi này đã có 23 lần kiến tạo thành bàn.

Tính từ mùa bóng 2012/13 đến nay thì tiền vệ Bỉ có 67 đường bóng kiến tạo, thấp hơn Messi 1 lần.

Guardiola chia sẻ rằng sẽ rất khiêncưỡng khi phải so sánh giữa De Bruyne và Messi, người đã giành được bốn lần danh hiệu Ballon d'Or.

"Hiện tại, Messi được cho là cầu thủ giỏi nhất của thế giới bóng đá bởi những danh hiệu mà anh ta có được.

Nếu bạn muốn được coi là một trong những người giỏi nhất, bạn phải giành danh hiệu và chúng tôi ở đây để giúp Kevin đạt được điều đó.

Cầu thủ tốt nhất của thế giới chỉ có một nhưng De Bruyne đã là một trong những người giỏi nhất”, Pep nói.

Câu hỏi được đưa ra rằng khi nào thì Kevin mới vươn tới một tầm cao mới trong sự nghiệp của mình? Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

"Để Kevin có thể đạt được đến mức độ của một siêu sao mang tầm cỡ thế giới, đó là một giấc mơ đối với tôi.

Tôi không chỉ yêu thích với ý nghĩ sẽ giúp một mình anh ấy vươn tới những vì sao mà còn yêu cầu tất cả các cầu thủ tôi từng huấn luyện trong quá khứ hãy cố gắng tập luyện và làm việc chăm chỉ.

Bởi vì chỉ có con đường đó mới giúp chúng tôi có được những chiến thắng trong các trận đấu.Và khi đã giành thật nhiều các trận thắng thì những danh hiệu sẽ tự nhiên đến với bạn”, Pep tiếp lời.

Guardiola cũng thừa nhận rằng để đạt được trình độ như Messi thật không dễ và siêu tiền đạo người Argentina là một trường hợp cá biệt của bóng đá thế giới. Ông nói: “Nhưng tôi không muốn gây áp lực lên Kevin. Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc, xuất sắc một cách đáng kinh ngạc và đồng thời cũng là một anh chàng khiêm tốn. Tôi sẽ không giúp De Bruyne bằng cách so sánh anh ấy với Messi.

Bởi vì Messi là một trường hợp ngoại lệ. tiền đạo này đã ghi được 60 bàn mỗi mùa bóng và nó được lập đi lập lại trong tám hoặc chín năm liền. Tất nhiên, tôi muốn giúp Kevin đạt đến mức cao nhất có thể được.

Khi bắt đầu làm việc với Kevin, tôi đã từng nhiều lần nghĩ rằng một ngày nào đó anh chàng này sẽ là một Messi khác và ý nghĩ đó luôn ám ảnh tôi”, cựu HLV Barca kết luận.

Sau 8 vòng đấu, binh đoàn của Pep Guardiola hiện đang chễm chệ trên ngồi đầu bảng tổng sắp Premier League. Với chiến thắng vừa qua trước Stoke, nửa xanh thành Manchester đã có cách biệt hai điểm trước đối thủ cùng thành phố và bỏ xa á quân Tottenham Hotspur đến 5 điểm.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola nói về giấc mơ sẽ biến Kevin De Bruyne thành một Messi khác