Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee là 4 tiểu bang được chọn để tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer trong giai đoạn đầu.

Pfizer triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở 4 tiểu bang

Đan Thuỳ | 17/11/2020, 11:07

Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee là 4 tiểu bang được chọn để tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer trong giai đoạn đầu.

Ngày 17.11, hãng dược Pfizer (Mỹ) triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại 4 tiểu bang trong giai đoạn đầu, nhằm điều chỉnh kế hoạch phân phối và tiêm chủng.

Rhode Island, Texas, New Mexico, Tennessee là 4 tiểu bang được chọn vì có diện tích khác nhau, dân số đa dạng và hạ tầng tiêm chủng cũng không đồng đều.

“Bốn tiểu bang trong chương trình ban đầu này sẽ nhận được các liều vắc xin sớm hơn các bang khác không phải vì tư cách hay được cân nhắc so với những bang còn lại. Chúng tôi hy vọng rằng kết quả từ thí điểm cung cấp vắc xin này sẽ là mô hình cho các tiểu bang khác của Mỹ và chính phủ quốc tế, khi họ chuẩn bị triển khai các chương trình vắc xin COVID-19 hiệu quả,, Pfizer khẳng định trong thông cáo.

anh-chup-man-hinh-2020-11-17-luc-11.32.44.png
Vắc xin của Pfizer có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19

Trước đó, Pfizer  cho biết vắc xin của mình có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu ban đầu, phải được vận chuyển và bảo quản ở -70 độ C, thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn đối với vắc xin là 2-8 độ C. Hôm qua, hãng đối thủ của Pfizer là Moderna thông báo vắc xin đang thử nghiệm có hiệu quả 94,5%.

Pfizer cho biết sẽ nộp dữ liệu an toàn lên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sớm nhất trong tuần tới để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vắc xin COVID-19 này.

Bộ trưởng y tế Mỹ - Alex Azar nói, nếu được FDA cấp phép, Mỹ sẽ nhận khoảng 20 triệu liều vắc xin của Pfizer mỗi tháng. Pfizer đã ký hợp đồng 1,95 tỉ USD với Chính phủ Mỹ để cung cấp 100 triệu liều vắc xin đủ để tiêm chủng cho 50 triệu người và có thể mua thêm 500 triệu liều nữa.

Ông Azar nói với đài CNBC quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi xem xét dữ liệu an toàn vắc xin từ Pfizer.

Dựa trên khuyến nghị của chính phủ, việc tiêm phòng sẽ được bắt đầu từ những người cao tuổi sống trong các viện dưỡng lão, nhân viên y tế và những người tại tuyến đầu trong công tác chống dịch COVID-19. Mục tiêu sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho nhóm người này vào cuối tháng 1.2021.

Bài liên quan
Vắc xin Moderna hiệu quả 94,5% trong ngăn ngừa COVID-19, cứu được bệnh nhân nghiêm trọng
Moderna thử nghiệm vắc xin COVID-19 thành công mang lại cho thế giới nhiều hy vọng hơn trong cuộc chạy đua chấm dứt đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pfizer triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở 4 tiểu bang