Dù có những bất ổn chính trị, tuy nhiên, Israel, vùng đất Thánh linh thiêng giữa lòng Trung Đông vẫn cuốn hút du khách bởi phong cảnh, ẩm thực, những bãi biển và các khách sạn ấn tượng.

Phần 2: Israel, vùng đất Thánh linh thiêng giữa lòng Trung Đông

CTV Trần Hoài Nam | 09/01/2017, 10:51

Dù có những bất ổn chính trị, tuy nhiên, Israel, vùng đất Thánh linh thiêng giữa lòng Trung Đông vẫn cuốn hút du khách bởi phong cảnh, ẩm thực, những bãi biển và các khách sạn ấn tượng.

>>Phần 1: New Zealand, Canada - miền đất hứa của du lịch 2017

>>Phần 3: Việt Nam, điểm đến của du khách nước ngoài trong năm 2017

Trong phần 2 của 14 điểm đến lý tưởng cho năm 2017, Chuyên mục Du lịch MTG xin giới thiệu đến bạn đọc 5 vùng đất Israel, Ấn Độ, Rwanda, Cape Town, Nam Phi và Warsaw, Ba Lan.

6. Israel

Bắt đầu hành trình tại đô thị sát biển Tel Aviv nhưng hãy chắc là bạn sẽ ghé thăm tất cả những điểm đến tuyệt vời của đất nước này. Mặc cho những thông tin về bất ổn chính trị hãy thưởng thức phong cảnh, ẩm thực, những bãi biển và không thiếu các khách sạn ấn tượng. Shuk (chợ) là nơi không thể bỏ qua để tìm hiểu về con người và đời sống bên cạnh Jerusalem, chắc rằng đừng thể bỏ qua Kotel, nơi bức tường than khóc tọa lạc (bạn hãy ăn mặc kín đáo để thể hiện phép lịch sự với những tín đồ đến đây cầu nguyện). Các món ăn đủ hương vị có bán tại chợ Mahane Yehuda ở Jerusalem sẽ làm chuyến đi của bạn thêm tròn trịa.

Sau đó, chọn các hành trình khám phá riêng của bạn như lên phía bắc để lái xe jeep và chinh phục dãy Golan hoặc tìm hiểu sâu hơn về Tel Aviv và Jaffa với nền ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa hoặc tiến về Biển Chết để vừa ngâm mình vừa đọc báo hay đến Eiliat thành phố cảng phía nam đất nước. Travel Composer,công ty chuyên sắp xếp những tour hạng sang tại Israel sẵn sàng thiết kế cho bạn các hành trình liên tuyến đến Jordan hay Ai Cập.

Lưu trú: The King David Hotel được mở cửa tại Jerusalem, The Norman ở Tel Aviv, The Efendi Hotel ở Akko đều là những chốn dừng chân lý tưởng với cách bài trí độc đáo của từng khách sạn. Khi đang ghé thăm khu vực sa mạc, bạn có thể đặt phòng ở Hotel Beresheet in Mitzpe Ramon. Đây là khách sạn tọa lạc ở độ cao 800m so với mặt nước biển trên một vỉa đá cao nhìn xuống vùng sa mạc trải dài thuộc khu vực miệng núi lửa cổ Ramon.

Thời gian lý tưởng: Mùa xuân từ tháng 3 – 5 là thời điểm đẹp nhất trong năm để đến Israel. Ngoài ra tháng 4 đến giữa tháng 6 không quá nắng nên vẫn có thể đi thăm sa mạc. Người Do Thái tổ chức năm mới truyền thống theo lịch riêng do đó sẽ có sự khác biệt theo từng năm so với Tây lịch. Dịp năm mới này thường rơi vào khoảng tháng 4 theo Tây lịch nên mọi thứ sẽ trở nên đắt đỏ và đông đúc. Bạn có thể bỏ qua dịp này trừ khi quyết tâm trải nghiệm một lần trong đời).

7. “Tam giác vàng” ở Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia rộng lớn và giàu có về văn hóa, sắc màu, lịch sử và truyền thống. Nếu là lần đầu tiên, bạn có thể thử “tam giác vàng – Golden Triangle” gồm 3 điểm đến Delhi, Agra và Jaipur sẽ mang đến đầy đủ các hương vị của một hành trình qua các đô thị rộng lớn đông đúc, chất chứa đầy những công trình kiến trúc lãng mạn lẫn huyền bí. Bạn cũng sẽ có cơ hội cảm nhật chút shock nhẹ (hay nặng tùy người) với những truyền thống hay tập quán sinh hoạt hoặc đơn giản là chìm giữa biển người ở giữa các đô thị như Delhi. Đây cũng là thành phố hiện đại nhất với các quán hàng đông đúc. Còn Agra thì tất nhiên sẽ phải nhắc đến kỳ quan thế giới nổi tiếng, ngôi đền thờ Taj Mahal, rất tuyệt để ghé thăm khi hoàng hôn. Jaipur thường gắn với những câu truyện truyền thuyết và sử thi với pháo đài Nahargarh (hãy đến đây vào trước khi mặt trời lặn để kịp ngắm hoàng hôn từ trên cao) hay pháo đài Amer.

Khi đến Delhi, thử dùng bữa tại Bukhara và sau đó thoải mái lang thang qua các con đường khu trung tâm tìm kiếm những chốn nghỉ chân để uống trà sữa, cocktail hay vài nơi mà người Ấn đang tổ chức lễ hội của riêng họ với âm thanh sôi động và vũ điệu đặc trưng.

Lưu trú: ITC Hotels là hệ thống khách sạn cao cấp trải dài tại nhiều thành phố trong đó có các đô thị thuộc khu vực “tam giác vàng” và tương tự là Oberoi Hotels (nằm ngay cạnh khu vực đền thờ Taj Mahal)

Thời điểm lý tưởng: tháng 10 là dịp lễ hội ánh sáng Diwali và lễ hội sắc màu Holi diễn ra giữa tháng 3. Hai dịp này sẽ đầy các buổi tiệc, thời tiết ấm áp nhưng độ ẩm cao.

8.Rwanda

Nhắc đến những chú trâu ngoài tự nhiên, Rwanda chắc chắn sẽ là cái tên được xướng lên. Được biết đến với biệt danh “vùng đất của hàng ngàn ngọn đồi” hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh thiên nhiên đẹp đến khó tin cho du khách. Những đồi trà ngút ngàn, công viên quốc gia núi lửa với loài vượn vàng và nửa số gorilla tự nhiên trên thế giới đang sống tại Rwanda sẽ làm tăng thêm lý do để bạn điền đất nước này vào bản đồ du lịch của năm 2017.

Hai công ty Ker & Downey và Wilderness Safaris mang đến những trải nghiệm safari cao cấp. Công viên quốc gia mang tên Nyungwe Forest National Park, là khu rừng và núi nhiệt đới lớn nhất ở châu Phi cũng là nhà của hơn ¼ số loài linh trưởng ở “Lục địa đen”. Thủ đô Kigali có rất nhiều chốn lưu trú từ cơ bản đến cao cấp. Gần đô thị này là công viên quốc gia Akagera và Bảo tàng mang tên Presidential Palace Museum cũng là địa chỉ đáng ghé thăm.

Lưu trú: Nyungwe Forest Lodge tọa lạc trong khu vườn trà ngay gần công viên quốc gia Nyungwe được thiết kế rất gần gũi với giới tự nhiên xung quanh. Ngoài ra những resort ở gần các mặt hồ như Lake Kivu–Gisenyi, Kibuye và Cyangugu–Rwanda rất phù hợp để bạn nghỉ chân. Tháng 6 tới Bisate Lodge cũng sẽ được mở cửa gần công viên Volcanoes National Park.

Thời điểm lý tưởng: Đông-xuân và thu thường có mưa và ngăn đàn gorilla hoạt động. Đến mùa hè, ấm áp và đầy nắng, chúng sẽ dành hàng giờ để tắm nắng và vui chơi. Lúc này chính là cơ hội của bạn đấy. Theo Jeremy Jaucey, người sáng lập và COE của trang Beautiful Destinations.

9. Cape Town, Nam Phi

Cape Town không chỉ là thành phố có phong cảnh đẹp mà còn rất quyến rũ với các công trình lịch sử cũng như các hoạt động thể thao. Đảo Robben nơi từng giam giữ vị anh hùng dân tộc, cố tổng thống Nelson Mandela là điểm đến lịch sử được nhiều người chọn ở Cape Town. Núi Bàn – Table Moutain chắc chắn sẽ là nơi ngắm trọn vẹn thành phố bên dưới và đại dương bao la ngoài khơi xa đẹp nhất. Chưa kể là bạn có thể bay diều lượn, bơi cùng cá mập, đi thuyền ra đảo ngắm hải cẩu, cưỡi đà điểu,…

Cho bữa tối, đến khu vịnh Kalk bạn có thể chọn Harbor House (đề nghị nhân viên cho bạn chỗ ngồi bên cửa sổ), hay The Roundhouse, La Perla, Tokara tại khu Stellenbosch. Khu vườn mang tên Kirstenbosch Gardens cũng rất thích hợp để đi picnic.

Lưu trú: Ellerman House (đặc biệt là khu vila) và The Silo, mở cửa vào tháng 5 tới sẽ hứa hẹn là nơi nghỉ chân rất đáng thử.

Thời điểm lý tưởng: Mùa hè từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau hàng năm ở Cape Town. Theo Anita Patrickson, stylist cho các ngôi sao và cũng là người bản địa Cape Town.

10. Warsaw, Ba Lan

Viên ngọc bí ẩn của châu Âu này thường được coi là một Berlin mới. Mỗi tuần trôi qua nơi đây chắc chắn không thiếu lễ hội thời trang hay buổi khánh thành quán bar nào đó hay nhà hàng thêm món mới…. Tất cả mang đến một thành phố Warsaw năng động pha trộn giữa cái mới và cũ. Gần như hoang tàn sau thế chiến II, Warsaw chuyển mình mạnh mẽ và qua những con người, tòa nhà, đường phố, bảo tàng, công viên… bạn sẽ cảm nhận được tinh thần của đô thị này. Những người bản địa yêu và sẵn sàng cống hiến cho nơi họ sinh ra và 1 làn sóng những người con Ba Lan sinh ra ở Mỹ hay Tây Âu đang trở về đất mẹ để xây dựng vào nền móng văn hóa mới.

Lưu trú: thử chọn khách sạn Autor Rooms ngay giữa lòng thành phố với những nét hiện đại, còn nếu muốn thưởng thức chút hơi hướm cổ kính, mời bạn đặt phòng Hotel Bristol.

Thời gian lý tưởng: Những tháng mùa hè là thời điểm các công viên và hai bên bờ sông Vistula đông đúc, nhộn nhịp các chợ đồ ăn, ca múa nhạc suốt đêm. Theo Sasha Vasilyuk, cây bút đang sống tại Warsaw và người sáng lập trang mrandmrsgofar.com.

An Nam/ Ảnh: Harper's Bazaar
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần 2: Israel, vùng đất Thánh linh thiêng giữa lòng Trung Đông