Một năm mới lại đến và du khách trên khắp hành tinh lại tìm kiếm những điểm đến mới mẻ và thú vị. Dưới đây là 14 điểm đến cao cấp dành cho du khách 'chịu chi' được các CEO, biên tập của các trang báo, website du lịch… đánh giá và chọn lọc.

Phần 1: New Zealand, Canada - miền đất hứa của du lịch 2017

CTV Trần Hoài Nam | 08/01/2017, 12:08

Một năm mới lại đến và du khách trên khắp hành tinh lại tìm kiếm những điểm đến mới mẻ và thú vị. Dưới đây là 14 điểm đến cao cấp dành cho du khách 'chịu chi' được các CEO, biên tập của các trang báo, website du lịch… đánh giá và chọn lọc.

Phần 2: Israel, vùng đất Thánh linh thiêng giữa lòng Trung Đông

Phần 3: Việt Nam, điểm đến của du khách nước ngoài trong năm 2017

Trong phần 1, Một Thế Giớixin giới thiệu 5 điểm đầu tiênbao gồm New Zeland, Canada, Phần Lan,Pittsburgh, Pennsylvania và Phần Lan.

1. New Zealand

New Zealand điểm quay bộ phim Lord of the Rings – Chúa tể những chiếc nhẫn sẽ gợi nhớ ngay đến phong cảnh hùng vĩ. Từ núi non đến biển cả đều cực kỳ lôi cuốn, đó là chưa kể đến vùng đồng quê lãng mạn với ẩm thực, rượu vang và tất nhiên là không thiếu những đô thị sung túc để du khách thỏa sức mua sắm. Một tuần theo cung đường rượu vang từ bắc xuống Nam bắt đầu từ Napier đến North Island trước khi đến Cook Straight rồi Picton nơi bạn sẽ băng qua Marlborough Sounds và kết thúc hàng trình tại Blenheim.

Nếu là người yêu thiên nhiên, Queen Charlotte Track là một trong những cung đi bộ đường dài tuyệt nhất tại New Zealand. Cho những ai không mặn mà với cắm trại, có rất nhiều các điểm lưu trú cao cấp dọc theo cung đường này. Để trượt tuyết, hướng thẳng đến South Island và để mình chìm đắm trong những rặng núi tại Queenstown và Wakana. Đô thị Auckland sẽ đón chào bạn sau những ngày hòa mình với thiên nhiên và đừng quên ghé qua mua sắm tại Karangahape Road (K' Road theo lối gọi của người bản địa), hay khu Grey Lynn và Ponsonby.

Lưu trú: Có rất nhiều các nhà làm vang cung cấp chỗ lưu trú tại chỗ cho du khách như Black Barn Luxury Retreats và Craggy Range Vineyard Cottages tại khu vực Hawkes Bay; hay Vynfields tại Martinborough và French Fields tại Marlborough.

Nếu bạn đang trên cung đường Queen Charlotte Track, đừng quên nghỉ chân tại Bay of Many Coves, một nơi chỉ có thể đến được bằng thuyền hoặc đi bộ cực kỳ thú vị.

Nếu chọn trượt tuyết, bạn có thể thử Matakauri Lodge hoặc nếu thích những nơi đặc biệt một chút, hãy thử Treetops Lodge and Estate, The Boatshed trên đảo Waiheke Island, Hapuku Lodge and Treehouses, hay Minaret Station.

Còn đang tìm một chốn ngả lưng ở Auckland, Mollie's là lựa chọn được nhiều người tin tưởng; tại Wellington, khách sạn Ohtel có góc nhìn tuyệt vời về bến cảng và nằm ngay gần các bảo tảng nổi tiếng trong đó phải kể đến Te Papa cho bạn ghé thăm trước tha hồ mua sắm dọc theo Cuba Street.

Thời điểm lý tưởng: Tùy theo mùa bạn đến New Zealand (tháng 6 – tháng 9 là mùa đông, tháng 12 – tháng 2 là hè) mà bạn sẽ có những trải nghiệm khác nhau. – Theo Olivia Fleming, biên tập viên tờ BAZAAR.com

2. Canada

Quốc gia này sẽ kỉ niệm tròn 150 tuổi năm nay và hứa hẹn rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra. Montreal (sẽ bước sang tuổi 375 năm 2017) là thành phố nổi tiếng với các hoạt động liên quan đến ẩm thực được truyền cảm hứng từ gốc gác châu Âu của những người đầu tiên đặt chân đến pha trộn với cộng đồng cư dân đa ngôn ngữ, văn hóa nhập cư sau này. Đừng bỏ qua cơ hội ghé đến hai nhà hàng nổi tiếng là Le Filet hay Les 400 Coups khi bạn đến Montreal.

Nếu thích cảnh quan tự nhiên, hướng về Banff để đến với một trong những cung dường xe đạp đẹp nhất ở quốc gia phía bắc bán cầu và chắc rằng bạn chọn Discovery Pass, nơi du khách có thể vào công viên quốc gia rộng lớn miễn phí (bao gồm cả Banff và đảo Prince Edward Island).

Còn nếu đang đi tìm chút gì đó mang hơi hướm nghệ thuật, bảo tàng nghệ thuật đương đại Museum of Contemporary Art ở Toronto sẽ mở rộng trong năm nay cùng với The Bentway được mở cửa bên cạnh High Line.

Lưu trú: Fairmont có khoảng 18 khách sạn trên khắp đất nước và cũng sẽ sớm mở cửa ở Montreal với trang trí ấn tượng hơn. Montreal cũng có Ritz Carlton, Hotel Le St. James và St. Paul Hotel, đều rất đáng để lưu trú. Tại Toronto, Park Hyatt, Four Seasons và Shangri-La là những cái tên hàng đầu được nhắc đến.

Thời điểm lý tưởng: mùa Hè chắc chắn là thích hợp để thưởng thức các hoạt động ngoài trời một cách thoải mái. Mua thu Canada chắc chắn sẽ đốn tim bạn bởi màu sắc của những cánh rừng vào độ thay lá và thích hợp để đi bộ đường dài hay đạp xe. Tháng 9 sẽ dành cho người hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7 với Toronto International Film Festival – liên hoan phim quốc tế Toronto. Mùa Đông có thể khắc nghiệt nhưng với ai thích co mình trong những nhà hàng ấm cúng của Montreal để thưởng thức các món ăn hảo hạng và chiêu vài ngụm cocktail thơm lừng thì hãy sẵn sàng lên đường ngay nhé.

3. Phần Lan

Phần Lan chắc chẳn nổi tiếng bởi hiện tượng tự nhiên cực quang hay còn gọi là ánh sáng phương bắc (Northern Lights) đồng thời là những dãy núi phủ tuyết mùa đông trắng đến tinh khôi và những mặt hồ xanh mướt dưới nắng hè. Với những sáng kiến như FinRelax nhắm đến việc đưa du khách đến gần hơn với các kỳ quan thiên nhiên, cơ quan du lịch Phần Lan đang cố gắng đưa việc chăm sóc sức khỏe lồng vào việc du lịch như việc tắm hơi hay thiền.

Nếu bạn đang tìm đường đến Helsinki (tất nhiên là bạn rất nên rồi) thì đây là năm để làm điều đó. Phần Lan tổ chức 100 năm độc lập vào ngày 6.12 và thủ đô sẽ mở những bữa tiệc trong suốt năm. Dành 1 ngày để tham qua những bờ vịnh và đứng giữa lòng xứ Scandinavia và chưa kể là rất dễ dàng để ghé qua Stockholm (Thuy Điển) và Olso (Nauy). Phần Lan không quá đông đúc mà vẫn không kém phần thú vị hứa hẹn là điểm đến cho bạn trong năm 2017.

Lưu trú: Nghỉ đêm tại khách sạn rất thân thiện HavsVidden và bạn sẽ không phải thất vọng bởi góc nhìn tuyệt vời và phía biển Baltic. Khi lưu trú tại đây, bạn cũng có thể dong thuyền qua các cảng biển Scandi hay đáp chuyến bay nhanh đến Stockholm hay Helsinki đến Mariehamn nơi bạn sẽ được đưa lên đỉnh HavsVidden, không xa cung đường Havsviddsvägen. Lưu trú tại HavsVidden, bạn sẽ có thể tham gia rất nhiều các hoạt động trên bờ và dưới biển như lặn xem tàu đắm, ngắm giới tự nhiên hoang dã…

Nếu bạn ghé thăm Phần Lan vào mùa hè, đặt phòng tại St. George, sẽ được mở cửa năm nay tại Helsinki hay khách sạn thành viên Hotel Lilla Roberts.

Thời điểm lý tưởng: Tùy vào thời gian thích hợp của bạn, đất nước ngày cả năm đều có những trải nghiệm đáng để bạn đến thăm. Theo Tom Merchant, người sáng lập công ty du lịch Black Tomato

4. Pittsburgh, Pennsylvania

Nếu chưa từng nghĩ đến Pittsburgh, bang Pennsylvania trong cách hành trình đến nước Mỹ thì năm nay là lúc để bạn thử thành phố chứa đầy các điểm đến ẩm thực và nghệ thuật. Pittsburgh là nơi sinh của Andy Warhold và bảo tàng mang tên Andy Warhol Museum là nơi lưu giữ đầy đủ nhất các tác phẩm tranh, điêu khắc, ấn bản, hình ảnh của nghệ sĩnổi tiếng này.

Những người yêu ẩm thực sẽ không bỏ qua Umami, quán ăn kiểu Nhật Bản tại khu Lawrenceville, và ngay gần đó là Cure và Morcilla.

Trong trung tâm Pittsburgh, có các quán ăn kiểu Mê-xi-cô täkō và Meat & Potatoes và Butcher and The Rye cũng có tên trong danh sách.

Nếu muốn mua sắm, bạn có thể dạo quanh khu Shadyside, nơi có các cửa hàng thời trang độc đáo Choices và Eons và Hey Betty! của các nhà thiết kế hàng đầu.

Lưu trú: Hotel Monaco tại trung tâm Pittsburgh được rất nhiều du khách lựa chọn (khách sạn tốt nhất ở Pennsylvania 2016 do U.S News & World report bình chọn); còn nếu bạn muốn chọn chút gì đó mang màu sắc Ấn Độ, hãy thử Ace Hotel tại East Liberty tọa lạc trong tòa nhà cao tầng có cả quán cà phê ở tầng trệt mang tên Stumptown.

Thời điểm lý tưởng: Xuân, Hè và Thu là những mùa đẹp nhất để du khách ghé thăm Pittsburgh nhất là vào các dịp cuối tuần. Những tháng ấm áp, từ trên những quán bar sân thượng, bạn sẽ có thể thảnh thơi chiêu những ngụm vang hay cocktail trong khi ngắm thành phố bên dưới.

5. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha vẫn có vị trí nhất định trong lòng các du khách yêu những gì liên quan đến thời Phục Hưng như kiến trúc Phục Hưng hay nền ẩm thực truyền thống giàu có. Và mặc cho cái bóng khá to của người hàng xóm Tây Ban Nha, các du khách vẫn đều đặn đổ về Bồ Đào Nha dù không quá nhiều.

Đất nước ở phía tây nam lục địa già có tất cả những điều mà một du khách cần: ẩm thực và nghệ thuật tuyệt vời, lịch sử giàu có, những lò vang hảo hạng, những đô thị và chốn lưu trú sang trọng. Lisbon và Porto là hai điểm đến được nhắc đến nhiều nhất và cũng mang trong mình nhiều công trình nghệ thuật từ cổ đến hiện đại, ngoài ra thung lũng Douro tràn ngập các ruộng nho hay thị trấn Sintra như trong chuyện cổ tích và các bãi biển ở Comporta cũng là những điểm đến mà bạn rất nên ghé chân.

Lưu trú: The Six Senses Douro Valley, nếu chỉ ở đây một đến vài đêm thôi, đảm bảo chuyến du lịch Bồ Đào Nha của bạn sẽ đáng giá đến từng giây phút.

Thời gian lý tưởng: Bồ Đào Nha cũng như các quốc gia châu Âu khác thích hợp để du lịch quanh năm dù là đông để khám phá những khung cảnh thiên nhiên kỳ ảo hay hè để thỏa thích với biển cả và Thu là để thưởng thức vang. Theo Melissa Biggs Bradley, CEO & người sáng lập trang Indagare.

An Nam (Ảnh: Harper's Bazaar)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần 1: New Zealand, Canada - miền đất hứa của du lịch 2017