Sáng 10.8, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, năm nay thí sinh chỉ được chọn thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp này, mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút.

Thí sinh than phiền bài thi tổ hợp quá dài, không đủ thời gian làm hết

10/08/2020, 11:30

Sáng 10.8, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, năm nay thí sinh chỉ được chọn thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp này, mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút.

Ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Theo quy chế thi năm 2020, thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp, thay vì có thể đăng ký dự thi cả hai như các năm trước. Thí sinh tự do được dự thi các bài độc lập, bài tổ hợp hoặc các môn thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng. Các môn thi tổ hợp đều có hình thức trắc nghiệm, do đó trong quá trình làm bài, thí sinh không được phép rời phòng thi. Nếu thực sự cần thiết, thí sinh báo cho cán bộ coi thi, xin ra ngoài và chịu sự giám sát của công an.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, 13 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi.

Thí sinh sau khi làm xong các bài thi tổ hợp

Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngay tại cổng trường, mọi thí sinh đến điểm thi đều được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt. Buổi sáng, thí sinh đến điểm thi đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và tiếp sức mùa thi được triển khai, bố trí linh hoạt để tránh việc tập trung đông người.

Đề thi Giáo dục công dân kỳ thi THPT 2020

Ở ngày thi thứ 2 này, thí sinh đã cảm thấy thoải mái hơn so với buổi đầu tiên. Nhiều em đến điểm thi từ 6 giờ sáng và khá vui vẻ khi trao đổi với bạn bè. Một số em tranh thủ xem lại bài trước khi vào phòng thi. Trong buổi sáng, mỗi bài thi tổ hợp có 3 môn thi thành phần nên sẽ có thời gian nghỉ chờ để làm thủ tục giữa 2 môn thi. Trong thời gian này, thí sinh đã thi môn thành phần trước đó nếu có nhu cầu đặc biệt và hợp lý thì được xem xét cho phép ra ngoài phòng thi dưới sự quản lý, hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Bước ra khỏi phòng thi, em Trần Trí Dũng (Trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Năm nay đề thi tổ hợp khá dài, em phải tập trung hết sức chỉ mới làm được 80% câu hỏi. Các bài thi tổ hợp đa phần vào học kỳ 2 của lớp 12, đề không quá khó nhưng khá dài khiến chúng em phải làm vội mới được gần hết được các câu hỏi, không có thời gian kiểm tra lại toàn bộ câu hỏi sau khi tích vào ô trắc nghiệm. Giờ cũng đã xong các bài tổ hợp, chiều nay hoàn thành môn Ngoại ngữ nữa là được nghỉ nên nếu đánh giá số điểm em chỉ hy vọng tầm 7-8 điểm là được rồi chứ không dám mong điểm tuyệt đối".

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh than phiền bài thi tổ hợp quá dài, không đủ thời gian làm hết