Đại sứ quán Pháp cho biết, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

Pháp công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Tuyết Nhung | 28/07/2022, 20:51

Đại sứ quán Pháp cho biết, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

ho-chieu.png
Mẫu hộ chiếu phổ thông mới được áp dụng từ 1.7.2022: bìa màu xanh lá được chuyển sang xanh tím - Ảnh: Internet

Ngày 28.7, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội thông báo về việc cấp visa vào hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.

Theo đó, Đại sứ quán Pháp cho biết, trong thời điểm hiện tại và cho đến khi có thông báo mới, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

Tuy nhiên, theo thông báo của nhà chức trách Đức và trong khuôn khổ khối Schengen, thị thực do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM cấp trên hộ chiếu mới của Việt Nam không cho phép đi sang Đức.

Do đó, người xin thị thực mang hộ chiếu Việt Nam mới phải điều chỉnh thời gian lưu trú để loại trừ thời gian lưu trú hoặc quá cảnh tại Đức. Người có hộ chiếu đã được cấp trước đó không bị ảnh hưởng.

Đại sứ quán Pháp cũng khuyến cáo do tình hình có thể thay đổi nhanh chóng, người nộp đơn xin thị thực nên cập nhật thông tin thường xuyên.

Các cơ quan của Đức mới đây đã thông báo rằng họ không công nhận, ở giai đoạn này, mẫu hộ chiếu mới do các cơ quan Việt Nam cấp kể từ ngày 1.7.2022, vì một số thông tin nhận dạng nhất định như tỉnh thành nơi sinh không còn xuất hiện trong đó. Do đó, các cơ quan của Đức không cấp thị thực (C-, D-) cho những hộ chiếu mới này.

Trước tình hình trên, đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an cho biết đang cùng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, trao đổi với phía Đức để làm rõ các vấn đề liên quan.

Bài liên quan
Hàng triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin
Sau hơn 1 tháng chính thức triển khai, tới nay đã có hơn 19 triệu người Việt Nam có hộ chiếu vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam