Ngày 11.12 (theo giờ địa phương, tức rạng sáng 12.12 giờ Việt Nam), một kẻ điên cuồng xả súng giết chết ít nhất 3 người và làm nhiều người khác bị thương tại một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg.

Pháp: Ít nhất đã 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại chợ Giáng sinh

Cẩm Bình | 12/12/2018, 10:04

Ngày 11.12 (theo giờ địa phương, tức rạng sáng 12.12 giờ Việt Nam), một kẻ điên cuồng xả súng giết chết ít nhất 3 người và làm nhiều người khác bị thương tại một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg.

Con số 3 người thiệt mạng do Bộ Nội vụ Pháp đưa ra, trong khi cảnh sát tuyên bố có 4 người tử vong. Một nhân chứng cho biết trong số người thiệt mạng có du khách Thái Lanđộ tuổi 30. Ông bị bắn vào đầu nên không cứu chữa được, người vợ may mắn thoát chết. Kẻxả súng bị lực lượng an ninh chợ Giáng sinh bắn bị thương nhưng vẫn tẩu thoát được.

Hiện cảnh sát Pháp đã mở một cuộc điều tra về tội giết người và âm mưu giết người liên quan đến tổ chức khủng bố. Chính quyền địa phương xác định nghi phạm tên là Chekatt Cherif (29 tuổi), từng có tiền án và nằm trong danh sách đối tượng cực đoan phải theo dõi.

Cảnh sát Stephane Morisse tiết lộ giới chức năng vào sáng cùng ngày đến nơi cư trú để bắt nghi phạm, nhưng hắn không có nhà. Tại đây họ phát hiện thấy vật liệu nổ.

Ít nhất 3 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương - Ảnh: Reuters
Người dân tìm nơi ẩn nấp khi vụ xả súng xảy ra - Ảnh: Reuters

Thị trưởng Roland Ries của Strasbourg đánh giá vụ xả súng là một thảm họa khi kẻ phạm tộithực hiện vụ tấn công trong một khu vực đã được bảo vệ nghiêm ngặt. Chợ Giáng sinh sẽ phải đóng cửa trong ngày 12.12, ông Ries còn dự kiến cho các trường học lân cận nghỉ một ngày.

Khoảng 350 nhân viên an ninh cùng 2 máy bay trực thăng được huy động cho nhiệm vụ truy lùng can phạm. Sau gần 5 tiếng đồng hồ phong tỏa khu vực xảy ra xả súng, cảnh sát Pháp đã bắt đầu sơ tán người dân trong khi vẫn giữ nguyên tình trạng cảnh giác cao.

Kẻ phạm tội đang bị truy lùng - Ảnh: Reuters

Vụ xả súng 11.12 diễn ra trong bối cảnh an ninh tại chợ Giáng sinh được siết chặt. Phương tiện không được cấp phép bị cấm di chuyển quanh các tuyến phố trong thời gian chợ mở cửa, lối vào chợ xuất hiện nhiều chốt kiểm tra, túi của người đi mua sắm đều bị lục soát.

Cẩm Bình (theo AP, Reuters)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Ít nhất đã 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại chợ Giáng sinh