Bỉ và Pháp sẽ phải đối mặt trong trận bán kết World Cup vào rạng sáng mai. Trong đội hình của cả hai đều có những ngôi sao mang tầm vóc thế giới. Có một sự so sánh về 11 điểm nóng trên sân để tìm ra đội thắng cuộc trên lý thuyết.

Pháp thắng Bỉ 5-4 khi so kè các vị trí đối đầu trong trận bán kết World Cup 2018

Nguyên Huy | 10/07/2018, 20:25

Bỉ và Pháp sẽ phải đối mặt trong trận bán kết World Cup vào rạng sáng mai. Trong đội hình của cả hai đều có những ngôi sao mang tầm vóc thế giới. Có một sự so sánh về 11 điểm nóng trên sân để tìm ra đội thắng cuộc trên lý thuyết.

Một nửa thế giới túc cầu có thể tập trung vào trận bán kết sắp tới giữa tuyển Anh và Croatia. Thế nhưng nhưng tín đồ của phần còn lại sẽ dõi theo cuộc đụng độ giữa hai gã khổng lồ Pháp và Bỉ.

Cả hai bên đều có trong đội hình của mình những hảo thủ có thể tỏa sáng trên sân khấu thế giới, song song đó là khả năng xoay chuyển tình thế để đưa đội bóng của mình bước vào trận chung kết.

Những nhà phân tích và bình luận đã đem so sánh, đặt lên bàn cân tất cả các vị trí trên sân để cho điểm đểtìm ra đội bóng giành chiến thắng trên mặt giấy.

Thủ môn: Thibaut Courtois và Hugo Lloris.

Rất nhiều dấu hiệu để dễ dàng nhận thấy rằng cả hai thủ thành này là những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù cả và Hugo Lloris đều phạm phải những lỗi lầm trong các trận đấu trước đó.

Nhưng phải thừa nhận rằng cả hai đều rất quan trọng trong chiến dịch World Cup của các quốc gia mà mình đang khoác áo. Ở vị trí một nửa sức mạnh của đội bóng, chiến thắng hay bị đánh bại nằm ở phong độ của những đôi bàn tay nhựa này.

Cả hai đều đã từng có những pha cứu thua xuất sắc trong vòng tứ kết và có thể quyết định ai là người bước vào trận chung kết và ai sẽ phải giải quyết số phận mình ở cuộc tranh huy chương đồng. Thật khó để mà đưa ra kết luận ai giỏi hơn ai. Ở vị trí này, cả Courtois và Lloris đều được 8/10 điểm.

Trung vệ: Vincent Kompany và Samuel Umtiti

Nếu HLV Roberto Martinez điền tên Vincent Kompany vào danh sách những cầu thủ chính ra sân trong trận cầu chống lại người Pháp thì rõ ràng tuyển Bỉ sẽ được hưởng lợi từ sự tinh quái và kinh nghiệm ở vị trí này.

Nếu so sánh, sẽ có rất ít những cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ có giá trị hơn lão tướng 32 tuổi này. Trong 5 trận đấu vừa qua của Quỷ đỏ, Kompany chỉ góp mặt trong trận cầu quan trọng trước những vũ công Samba.

Không chỉchơi suất sắc ở vai trò trung vệ, cầu thủ này còn là tác nhân khiến Fernandinho đánh đầu phản lưới nhà ở phút 13.

Trong vai trò một trung vệ, Samuel Umtiti đã chơi rất hay trong màu áo gã khổng lồ Barcelona và nắm giữ một vai trò không kém quan trọng trong hệ thống phòng ngự Pháp.

Thế nhưng đẳng cấp ở tầm thế giới của trung vệ đang khoác áo những nhà vô địch Premier League đã làm lu mờ trung vệ les Bleus. Kompany được 8 điểm/10 so với 7 điểm/10 của Umtiti. Bỉ vượt lên dẫn trước 1-0 điểm thắng.

Hậu vệ phải: Thomas Meunier và Benjamin Pavard

Thomas Meunier chơi rất ấn tượng khi Bỉ thay đổi thành hàng phòng ngự bốn người trong cuộc chiến chống lại và giành chiến thắng trước người Brazil.

Cầu thủ 26 tuổi đã làm cho người đồng đội siêu sao đang khoác áo Paris Saint-Germain, Neymar mất đi 80% sức mạnh, sự nguy hiểm. Trong 10 lần đối đầu trực tiếp với Thomas Meunier, Neymar chỉ có 2 lần chiến thắng.

Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, Benjamin Pavard được đánh giá cao hơn về khả năng tham gia tấn công.

Ở hành lang cánh phải, cầu thủ 22 tuổi có dáng dấp thư sinh đang chơi bóng cho Stuttgartlà một trong ít những hậu vệ ghi được bàn thắng ở kỳ World Cup 2018.

Trong cuộc đối đầu này, Meunier có 7 điểm và Pavard có 8 điểm. Pháp giành lại 1-1 điểm thắng.

Hậu vệ cánh tấn công phải: Toby Alderweireld và Raphael Varane

Trong màu áo CLB Tottenham, Toby Alderweireld thường phải ngồi dự bị. Ở mùa bóng vừa qua, người ta rất ít khi thấy anh chơi nổi bật ở Premier League.

Hầu hết người hâm mộ đều ngạc nhiên khi tuyển thủ này vươn vai để trở thành hòn đá tảng vững chắc cho đội tuyển Bỉ tại Nga ở kỳ World Cup này.

Toby đã hoàn thành xuất sắc một cách thoải mái với mọi thứ mà HLV Roberto Martinez yêu cầu, dù đó là việc tham gia phòng ngự, đánh chặn hay lên bóng, hỗ trợ tấn công.

Đối đầu với anh ở vị trí này là Raphael Varane. Cầu thủ 25 tuổi đang khoác áo Kền kền trắng đang gieo rắc nỗi khiếp đảm tại Nga.

Với bàn thắng có được trong cuộc chiến chống lại đội bóng Nam Mỹ, Varane đang chứng minh mình là một trong những hậuvệ suất sắc nhất trong phòng thủ lẫn tấn công.

Alderweireld có 8 điểm, Raphael Varane giành được 9 điểm. Tuyển Pháp có 2-1 điểm thắng.

Hậu vệ cánh tấn công trái: Jan Vertonghen và Lucas Hernandez

Đây là một sự so sánh kỳ lạ bởi vì Jan Vertonghen về cơ bản không phải là một hậu vệ trái, ngay cả khi anh ta đã đóng vai trò đó trong một số chiến dịch của tuyển Bỉ. Cầu thủ đang chơi bóng cho CLB Tottehham sẽ thi đấu tốt hơn ở vị trí sở trường nơi hàng tiền vệ.

Xếp anh chơi ở nơi phải lùi sâu về phần sân nhà để tranh cướpbóng, có nghĩa là HLV Martinez sẽ bị yếu đi ở nơi phát động tấn công trên hàng tiền vệ.

Trong khi đó, Lucas Hernandez được đào tạo như một hậu vệ chuyên trách. Trong thời gian có mặt trên sân Lucas đã làm rất tốt vai trò phòng ngự của mình. Vertonghen có 7 điểm trong khi Hernandez đạt 8 điểm. Pháp dẫn trước 3-1 điểm thắng.

Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini vs Paul Pogba

Vị trí này sẽ là cuộc đụng độ nội bộ các cầu thủ M.U ở hai đầu chiến tuyến. Nếu như thi đấu rất hiệu quả trong cách phát động tấn công cho tuyển Bỉ để đưa đội bóng quốc gia mình vào đến trận bán kết.

Tiền vệ tóc xù chơi bóng rất nhạy bén, không ngại va chạm và rất hiểu quả trong các đường bóng tấn công cũng như phòng thủ tính.

Ở chiều đối ngược, Paul Pogba sau thời gian dài tại 3 trận đấu vòng bảng đã không để lại ấn tượng. Tiền vệ M.U đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ.

Paul thật sự chỉ toả sáng trong trận cầu đối đầu Uruguay với những lần tạt bóng vào vòng cấm địa. Thế nhưng cầu thủ 25 tuổi này càng chơi bóng càng hay. Ngay cả Fellaini cũng phải thừa nhận Paul chơi bóng rất tốt ở những trận cầu cuối giải.

Ở vị trí này thật khó để tranh thắng bại giữa hai cầu thủ đã rất hiểu rõ những điểm mạnh yếu của nhau. Fellaini có 8 điểm và Pogba cũng vậy.

Tiền vệ trung tâm: Axel Witsel vs N'Golo Kante

Axel Witsel có lẽ chưa bao giờ sống trong sự kỳ vọng bao quanh sự nghiệp của mình như bây giờ. Cầu thủ này chơi rất hay ở vai trò một tiền vệ nhưng khi được hỏi thì rất ít người tin tưởng vào một cầu thủ 29 tuổi đang chơi bóng cho CLB Thiên Tân Quyền Kiện tại giải vô địch bóng đá Trung Quốc. Axel Witsel chơi rất tròn vai ở kỳ World Cup này.

N'Golo Kante vẫn là chú thỏ với sự nhanh nhạy và một năng lượng bất tận ở hàng tiền vệ phía tuyển Pháp. Cầu thủ này rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của les Blues.

Tuy thi đấu không thật sự nổi bật nhưng tiền vệ Chelsea âm thầm xây chắc một hệ thống phòng ngự từ xa với chỉ một mình anh.

Và thành quả có được là cuối cùng người ta cũng nhìn nhận Kante là một trong những tiền vệ đánh chặn tốt nhất trên thế giới và Pháp giành chiến thắng ở đây vì lý do đó.

Witsel chỉ có 7 điểm so với 8,5 điểm của Kante. Pháp lại dẫn trước 4-1 điểm thắng.

Tiền vệ tấn công: Kevin De Bruyne và Antoine Griezmann

Kevin De Bruyne phải vật lộn với chính mình tại World Cup này cho đến khi HLV Roberto Martinez quyết định “giải phóng” và cho anh chơi như một tiền đạo ảo mà không phải bận tâm nhiều đến nhiệm vụ phòng ngự.

Trong cuộc đụng độ với người Pháp, chắc chắn De Bruyne có thể sẽ được cấp phép để cầm bóng tiến sâu vào vùng cấm đối phương như đã là trước tuyển Brazil.

Sẽ là điểm số và dấu ấn cho De Bruyne lần đầu tiên giành danh hiệu Ballon d'Or nếu Bỉ giành chiến thắng World Cup.

Antoine Griezmann cũng rất tuyệt và gần như hoàn toàn ngang bằng với De Bruyne, vì vậy đây đơn giản chỉ là một trận hòa. De Bruyne có 9 điểm và Griezmann cũng vậy.

Tiền vệ tấn công cánh phải: Dries Mertens và Kylian Mbappe

Dries Mertens đã bỏ lỡ trận đấu với Brazil nhưng đã có một khởi đầu nhất quán về mặt phong độ cho đến trận bán kết ngày hôm nay tại World Cup.

Hy vọng anh ta sẽ trở lại trong trận cầu này. Vấn đề của tiền vệ này là sáng chói của anh đã để lại cho CLB Napolibởi hiện tại anh đang ở độ tuổi 31 của kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp.

Trong khi đó, Kylian Mbappe, dường như đã quyết định chọn Nga là giải đấu mà anh ta sẽ thực sự công bố mình là ngôi sao toàn cầu tiếp theo.

Cầu thủ 19 tuổi đã thể hiện giá trị của mình, không kém phần quan trọng trong chiến thắng trước Argentina. Ở “trận chiến” này, Mertens có 7,5 điểm. Trong khi Mbappe là 8,5 điểm. Pháp lại giành 5-1 điểm thắng.

Trung Phong: Romelu Lukaku và Olivier Giroud

Romelu Lukaku, mặc dù không ghi bàn nhưngcó lẽ chân sút này đã có trận đấu hay nhất của mình trong cuộc đối đầu chống lại người Brazil.

Kỳ lạ thay, đó là khi Lukaku được sử dụng như một cầu thủ chạy cánh phải. Điều tương tự này gần như chắc chắn sẽ không xảy ra vào trận đấu rạng sáng mai vì nó sẽ là một chiến thuật khai thác bởi HLV Martinez sẽ để tiền đạo này đá cấm hòng gây sức ép lên hàng thủ tuyển Pháp.

Tuy nhiên, nếu lối chơi của Bỉ có thể khiến cầu thủ 25 tuổi phải “lái xe về phòng thủ” như anh đã làm vào hôm thứ sáu trước tuyển Brazil thì nó sẽ cải thiện đáng kể về việc phòng ngự của Quỷ đỏ.

Thật không may, Giroud đã bị đánh giá thấp ở vị trí số 9 này với những gì mà anh thể hiện trong các trận đấu vừa qua.

Và rõ ràng số 9 đang chơi bóng cho Manchester United vẫn có đẳng cấp cao hơn một bước so với tiền đạo tuyển Pháp. Lukaku có 8,5 trong khi Giroud kém hơn, 7,5. Người Bỉ giành lại một điểm thắng với tỷ số 3-5.

Tiền đạo cánh trái: Eden Hazard và Blaise Matuidi

Eden Hazard đã đặt một mùa giải khó khăn của Chelsea ở lại nước Anh để gây nên một màn trình diễn đầy ấn tượng tại World Cup kỳ này.

Trong chiến thắng 2-1 trước Brazil, Eden Hazard đã làm cho người ta quên đi sự hiện diện của hậu vệ Fagner Conserva Lemos và biến anh này trở nên vô hình trong những lần cầm bóng tấn công của mình. Hai lần nhận giải Men of the Match là một minh chứng cho màn trình diễn này.

Trong khi đó thì Blaise Matuidi không phải là một cầu thủ chạy cánh trái. Thế nhưng chân sút đang chơi cho Juventus cũng đã chơi rất tròn vai.

Để cân bằng và thu hút hậu vệ đối phương cho tuyển Pháp, nếu HLV Didier Deschamps trả Blaise về vị trí sở trường bên cánh đối diện thì hy vọng chân sút này sẽ tạo dựng điều bất ngờ.

Không cần bàn cãi nhiều, ở vị trí này, Eden Hazard giành được 8,5 điểm trong khi Blaise Matuidi có 7. Tuyển Bỉ có thêm một điểm thắng với tỷ số 4-5.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp thắng Bỉ 5-4 khi so kè các vị trí đối đầu trong trận bán kết World Cup 2018