Bỉ là đội có hàng công mạnh nhất World Cup 2018 và nếu họ chế ngự được cảm xúc căng thẳng, Bỉ có thể khiến Pháp gặp vất vả như Brazil.

Phân tích kèo Pháp - Bỉ: Pháp ổn định, Bỉ khó lường

Anh Tú | 10/07/2018, 11:51

Bỉ là đội có hàng công mạnh nhất World Cup 2018 và nếu họ chế ngự được cảm xúc căng thẳng, Bỉ có thể khiến Pháp gặp vất vả như Brazil.

Cho đến giờ phút này, Pháp là đội chơi ổn định nhất World Cup 2018. Tuyển Anh hay Croatia vẫn còn phải chờ đến loạt luân lưu để may mắn đi tiếp. Bản thân tuyển Bỉ cũng khiến người hâm mộ đau tim khi vượt qua Nhật nhờ nỗ lực tuyệt vời ở nửa cuối hiệp 2 hay căng thẳng tột độ trong nửa cuối hiệp trận gặp Brazil tại tứ kết. Riêng tuyển Pháp thì khác, từ vòng bảng họ đã thể hiện sự ổn định đến mức lạnh lùng khi chỉ ghi 3 bàn thắng trong 3 trận nhưng vẫn giành ngôi đầu.

Tuyển Pháp chỉ khiến người hâm mộ lo lắng một chút trong trận gặp Argentina khi có thời điểm đội bóng của Messi vươn lên dẫn trước 2-1. Nhưng chính trong chút nghịch cảnh đó, đội quân của HLV Deschamps đã chứng tỏ sức công phá mãnh liệt bằng 3 bàn thắng lật ngược tình thế trong 15 phút. Ngoài khoảng thời gian đó, CĐV Pháp không phải lo lắng nhiều về đội nhà bởi thế trận mà Pháp tạo ra trong 5 trận tại World Cup 2018 khẳng định rõ ràng họ là người chủ động, họ là người thống lĩnh trận đấu và mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của họ. Chỉ có những phút giây thăng hoa ngắn ngủi của Argentina mới khiến Pháp lúng túng đôi chút mà thôi.

Trong khi đó, Bỉ là đội bóng khó lường ở giải đấu này. Bỉ vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, đến vòng 1/8 thì Bỉ có vẻ "rối loạn cảm xúc". Họ đã bị Nhật dẫn trước và nếu không nhờ cú đánh đầu cầu may thành bàn của trung vệ J. Vertonghen thì không biết liệu Bỉ có thoát khỏi rối loạn hay không.

Nếu so sánh về lực lượng, Bỉ không hề thua kém Pháp, thậm chí là hơn ở khâu tấn công. Các tiền vệ Hazard và Kevin de Bruyne đều có khả năng bùng nổ trong khi Lukaku đang rất bén duyên ghi bàn. Đó là lý do Bỉ đã ghi 14 bàn từ đầu giải để trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất giải, hơn 5 bàn so với tuyển Pháp, tức là trung bình mỗi trận ghi nhiều hơn Pháp 1 bàn.

Pháp nhỉnh hơn ở khâu phòng ngự nên ngoài trận Argentina thì Pháp chỉ lọt lưới 1 bàn trong 4 trận còn lại. Khung thành thủ môn Lloris được đảm bảo tốt bởi hệ thống phòng ngự 2 lớp hiệu quả với Umtiti - Varane là cặp lá chắn thép ở gần và 2 tiền vệ phòng ngự Kante - Pogba đánh chặn từ xa rất tốt.

Với tương quan cân bằng, thì trongkèo Pháp chấp Bỉ đồng nửa, cửa dướimang cảm giác an toàn cao hơn. Trong 10 năm qua, Pháp chưa hề thắng Bỉ và trận gần nhất hồi 2015, thủ môn Lloris phải 4 lần vào lưới nhặt bóng khi Pháp thua Bỉ 3-4 ngay tại Stade de France.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Pháp - Bỉ: Pháp ổn định, Bỉ khó lường