Dù vất vả, thế nhưng Pháp đã có chiến thắng đầu tiên trong ngày ra quân trước Romania. Có trong tay dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất lục địa già, tuyển Pháp lại được thi đấu ngay trên quê hương mình. Đội chủ nhà đang có vô số lợi thế để hướng tới chức vô địch cấp lục địa sau 16 năm chờ đợi.

Pháp vô địch Euro: Không bây giờ thì bao giờ?

Hồ Đông | 11/06/2016, 20:22

Dù vất vả, thế nhưng Pháp đã có chiến thắng đầu tiên trong ngày ra quân trước Romania. Có trong tay dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất lục địa già, tuyển Pháp lại được thi đấu ngay trên quê hương mình. Đội chủ nhà đang có vô số lợi thế để hướng tới chức vô địch cấp lục địa sau 16 năm chờ đợi.

Đang sở hữu những cầu thủ Antonie Griezmann, Payet, Paul Pogba…tuyển Pháp được giá rất cao về mặt chất lượng đội hình. Họ có trong tay những ngôi sao trải dài ở 3 tuyến mà mọi đội bóng đều thèm muốn. Những cầu thủ này đang thi đấu cho các câu lạc bộ lớn và có rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.

Thi đấu ngay tại quê nhà cùng với sự cổ vũ của hàng chục triệu người hâm mộ, hẳn Pháp sẽ được đánh giá là ứng cử viên vô địch nặng ký. Thời kỳ hậu Zidane, tuyển Pháp không còn là đối thủ đáng sợ tại các ngày hội bóng đá thế giới cũng như châu lục. Nhưng giờ đây có vẻ mọi chuyện đã khác.

Trong nhiều năm qua, chưa lúc nào tuyển Pháp lại có một đội hình “chín mùi” như lúc này. Không phải tự nhiên một tiền đạo như Benzema phải ngồi nhà xem các đồng đội thi đấu vì những vụ bê bối ngoài sân cỏ. Nó cho thấy Pháp đang có khá nhiều sự lựa chọnvà HLV Didier Deschamps không ngại ngần gạch tên tiền đạo của Real Madrid.

Chưa bao giờ sau 16 năm người Pháp lại được đánh giá cao đến thế tại một kỳ Euro.

Nhắc đến Didier Deschamps, những người chỉ mới xem bóng đá mười năm trở lại đây hẳn không ấn tượng gì cái tên này. Songvới người Pháp, đó là sự lựa chọn tin cậy. Nhiều người nhắc đến Zidane vượt lên tất cả trong lần Pháp vô địch Euro 2000 và World Cup 1998 trước đó. Nhưng chính thời điểm đó, Didier Deschamps mới là đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần của Gà trống Goloa. Dĩ nhiên, phải có lý do Didier Deschamps là người mang băng đội trưởng tuyển Pháp.

Sự nghiệp cầm quân của chiến lực gia này không phải quá “quá ồn ào” nhưng vẫn rất đáng nể trọng. Khởi nghiệp nghề HLV tại Monaco, Didier Deschamps nhanh chóng đưa tân binh Ligue 1 giành được 1 chức Á quân và 2 lần về ba khi mới thăng hạng. Cùng với đó là Cúp liên đoàn Pháp, đặc biệt phải kể đến chức Á quân Champions League năm 2004. Thời điểm Juventus đang chìm vào trong bóng tối với vụ bê bối Calciopoli (dàn xếp tỉ số), Didier Deschamps đã vực dậy đoàn quân rệu rã về tinh thần này và sớm trở lại Serie A. Chưa dừng lại đó, những thành công trong cương vị HLV của Didier Deschamps tại Marseille giúp ông được người yêu mến tuyển Pháp nể trọng hơn.

Một yếu tố nữa không thể không nhắc đến, Pháp là đội chủ nhà tại Euro 2016. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về những thuận lợi mà một đội chủ nhà phải nhận được. Từ khán giả nhà, khí hậu, cơ sở ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện cho đến ít nhiều là sự thiên vị của các ông vua áo đen.

Có vẻ như thiên thời - địa lợi - nhân hòa lúc này đủ cả cho người Pháp. Chưa bao giờ sau 16 năm người Pháp lại gần chức vô địch của một kỳ Euro đến thế.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp vô địch Euro: Không bây giờ thì bao giờ?