Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20.3), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024". Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người năm 2024.
Văn hóa

Phát động cuộc thi 'Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024'

Hồ Quang 20/03/2024 15:28

Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20.3), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024". Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người năm 2024.

Ngày 20.3, Bộ TT-TT phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

phat-dong-cuoc-thi-viet-nam-hanh-phuc-happy-vietnam-2024-hinh-anh.png
Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 - Ảnh: PV

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức, được phát động trên quy mô toàn quốc, trực tiếp tại điểm cầu của Bộ TT-TT và 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm, cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” nhằm mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện ý nghĩa trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Qua đó, khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam những năm qua.

Ông Lâm cho biết đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ TT-TT năm 2024.

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được chọn lọc để trưng bày triển lãm, phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước.

Năm 2012, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 20.3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc theo đề xuất của Bhutan – một quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao - dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường và chất lượng sống của người dân, nhằm nhấn mạnh vai trò của hạnh phúc và sự hài lòng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm nghèo đói, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hạnh phúc cũng như quyền con người trong quá trình hoạch định chính sách của mỗi quốc gia.

Việt Nam hiện là 1 trong 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới công bằng, phát triển bền vững và đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Bài liên quan
Cảnh đẹp Việt Nam ấn tượng trong cuộc thi ảnh Landscape 2019
Theo công bố cuộc thi #Landscape2019 (Cảnh quan năm 2019) do ứng dụng nhiếp ảnh Agora tiến hành có 50 tác phẩm lọt vào chung kết, trong đó có nhiều khoảnh khắc đẹp chụp tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi 'Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024'