Ngày 31.3, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức Lễ phát động cuộc thi Business Ideas 2018 - Ý tưởng kinh doanh 2018.

Phát động cuộc thi ý tưởng kinh doanh trong sinh viên tại TP.HCM

Hà Ngọc Bách | 01/04/2018, 07:51

Ngày 31.3, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức Lễ phát động cuộc thi Business Ideas 2018 - Ý tưởng kinh doanh 2018.

Đây là cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp cho sinh viên các trường đại học, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê start -up.

Năm nay, cuộc thi này là sân chơi của không chỉ Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM mà còn thu hút sinh viên 15 trường đại học khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Đại học Kinh tế…

Bên cạnh việc mở rộng quy mô, cuộc thi cũng nâng cao chất lượng giải thưởng với giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng cùng các giải phụ khác. Tổng giải thưởng của cuộc thi là gần 100 triệu đồng.

Theo ban tổ chức cuộc thi, những đề tài đạt giải mang tính khả thi cao sẽ đượchỗ trợ kêu gọi đầu tư từ các nhà tài trợ để dự án được triển khai thực tế.

Cuộc thi Business Ideas 2018sẽ nhận bài đăng ký đến ngày 5.5.2018 theo hình thức cá nhân hoặc nhóm. Dự kiến vòng sơ khảo diễn ra từ 7.5 -14.5, vòng bán kết 19.5, vòng chung kết và trao giải diễn ra ngày 26.5.2018.

Song hành với các vòng thi Ban giám khảo sẽ luôn đồng hành trong các hoạt động tiếp sức, định hướng các dự án, ý tưởng độc đáo, khả thi.

Khi tham dự Business Ideas 2018 các bạn sinh viên cũng sẽ được giao lưu với các doanh nhân thành đạt từ khởi nghiệp, được huấn luyện viết đề án kinh doanh và hướng dẫn cách trình bày tự tin trước công chúng.

Thảo Mai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi ý tưởng kinh doanh trong sinh viên tại TP.HCM