Một vài phát hiện về sex và tình yêu sau sẽ khiến bạn bất ngờ.

Phát hiện bất ngờ về tình yêu

La Hường | 23/07/2017, 10:30

Một vài phát hiện về sex và tình yêu sau sẽ khiến bạn bất ngờ.

Càng giống nhau, chúng ta càng dễ yêu thương

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sự hấp dẫn được hình thành khi hai người tìm thấy sự giống nhau ở người đối diện. Đó có thể là sự tương đồng về ngoại hình hay tuổi tác, nghề nghiệp, tầng lớp xã hội… Nhưng quan trọng hơn cả là sự giống nhau về sở thích và quan niệm sống.

Chúng ta có xu hướng tự cho quan điểm của mình về thế giới là đúng. Khi ai đó chống lại điều này, chúng ta cảm thấy khó chịu trước sự hiện diện của họ. Ngược lại, nếu họ đồng ý, họ đã xác nhận thế giới quan của chúng ta. Bạn sẽ muốn tiếp tục tiếp xúc với những con người đó. Cánh cửa sẽ mở để họ có cơ hội bước vào cuộc đời bạn.

AND những cặp đôi kết hôn có sự tương đồng

Một nghiên cứu gần đây của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ phát hiện ra rằng, con người có xu hướng kết hôn với các đối tượng có AND tượng tự mình. Trong một nghiên cứu trước đây, người ta đã từng khám phá ra rằng con người thường có xu hướng chọn người yêu hay bạn đời dựa trên sự lãng mạn, tuổi tác, chủng tộc, thu nhập hay trình độ giáo dục.

Khoảng cách địa lý

Khoảng cách địa lý là yếu tố dự báo đầu tiên cho việc một mối quan hệ có thể hình thành. Một nửa trong số những cuộc tình lãng mạn hình thành nên từ những người sống gần nhau. Khoảng cách địa lý càng tăng, càng ít có cơ hội mối quan hệ tiến triển.

Tuy nhiên, cũng có những ảnh hưởng của xu thế hẹn hò hiện đại trên quan điểm này. Các cặp đôi trong thế kỷ 20 bắt đầu gặp nhau nhiều hơn ở trường đại học, cơ quan làm việc, thông qua bạn bè hoặc gia đình. Họ không nhất thiết phải có cùng quê hương.

Ngày nay, các trang web và ứng dụng hẹn hò trực tuyến cũng giúp nhiều người ở xa tiếp cận được đối tượng của họ. Ở Mỹ, phương pháp hẹn hò này đã giúp hình thành 20% các cặp đôi khác giới và đến 2 phần 3 cặp đôi đồng giới.

Nhưng dù vậy, khoảng cách địa lý vẫn đóng vai trò quan trọng trong hẹn hò trực tuyến. Sau tất cả, đó vẫn sẽ là sự ngăn cách các cặp đôi ở xa, nếu họ muốn gặp nhau ngoài đời thực. Chi phí, thời gian là những yếu tố tốn kém, ảnh hưởng đến quyết định của mỗi người.

Khí hậu cũng quan trọng cho “chuyện ấy”

Ít người biết rằngnhiệt độphòng bạn có thể ảnh hưởng tới “cuộc yêu”, theo các nhà nghiên cứu tình dục Hà Lan. “Khi bắt đầu thử nghiệm, chỉ 50% số phụ nữ có thể đạt cực khoái”, tác giả nghiên cứu Gert Holstege thuộc Đại học Groningen, Hà Lan cho biết. “Theo chúng tôi được biết, họ cảm thấy khó chịu vì chân bị lạnh. Sau khi đi tất, 80% số phụ nữ đã đạt cực khoái”.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện bất ngờ về tình yêu