Các nhà hang động học Mỹ vừa phát hiện một sinh vật lạ, rất độc, có 414 chân và 4 cơ quan sinh dục. Phát hiện đã làm các nhà khoa học kinh ngạc.

Phát hiện được sinh vật lạ 414 chân, 4 cơ quan sinh dục

25/10/2016, 11:09

Các nhà hang động học Mỹ vừa phát hiện một sinh vật lạ, rất độc, có 414 chân và 4 cơ quan sinh dục. Phát hiện đã làm các nhà khoa học kinh ngạc.

Theo tạp chí ZooKeys, các nhà khoa học ở Đại học bách khoa Virginia đã tìm thấy trong hang ở công viên Sequoia của Mỹ sinh vật thuộc lớp Myriopoda có 414 chân, 200 tuyến nọc độc và nhiều đặc điểm lý thú khác và đã đặt tên cho nó là con Illacme tobini.

Hiện các nhà khoa học chưa biết nguồn gốc xuất xứ của nó. Họ giải thích rằng 4 bộ phận sinh dục là do tiến hóa từ chân với những lông đặc biệt có thể tiết ra tơ. Khoang miệng của nó chứa rất nhiều bướu mà các nhà khoa học chưa rõ chức năng. Phải ghi nhận rằng con sinh vật đực vừa được phát hiện nay chưa đạt kỷ lục về số chân.

Chẳng hạn, con cái Illacme plenipes có tới 750 chân. Nhưng 414 chân cũng đã đáng kể nếu trong lớp Myriopoda thường chỉ có từ 30 đến 382 chân. Các chuyên gia cho rằng 2 lớp llacme tobini và Illacme plenipes rất gần nhau về mặt sinh học với nhiều đặc điểm kỳ lạ kể trên giống nhau. Mặc dù người ta thường gọi rết là lớp đa túc một cách không chính thức nhưng trên thế giới chưa thấy có một loài chân đốt nào thực sự có 20 cặp chân.

Các nhà hang động học tuyên bố rằng ngoài sinh vật lạ nói trên, họ còn phát hiện nhiều loài sinh vật như nhện, bọ cạp giả và ruồi. Họ dự tính tiếp tục nghiên cứu để phát hiện thêm và hy vọng công trình của họ cho phép tránh được hiện tượng gọi là “tuyệt chủng vô danh”, tức là sự biến mất của một loài nhất định trước khi con người biết được về sự tồn tại của chúng cũng như vai trò của chúng trong hệ sinh thái, lợi ích tiềm tàng mà chúng mang lại cho loài người.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện được sinh vật lạ 414 chân, 4 cơ quan sinh dục