Hàm lượng kim loại nặng có thể là nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ khiến hàng trăm người nhập viện ở thành phố Eluru, bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ.

Phát hiện hàm lượng chì và niken cao trong máu người bệnh lạ ở Ấn Độ

Long Hải | 09/12/2020, 16:10

Hàm lượng kim loại nặng có thể là nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ khiến hàng trăm người nhập viện ở thành phố Eluru, bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ.

nghien-cuu.jpg
Căn bệnh lạ bùng phát ở thành phố Eluru cuối tuần qua khiến hàng trăm người nhập viện

Căn bệnh lạ bùng phát ở thành phố Eluru cuối tuần qua khiến ít nhất 347 người nhập viện với nhiều triệu chứng bao gồm co giật, buồn nôn và mất ý thức. Theo Hindustan Times, hầu hết các trường hợp đều từ 20 đến 40 tuổi, nhưng có ít nhất 45 trẻ em dưới 12 tuổi.

Nhóm chuyên gia của Viện Khoa học Y tế Ấn Độ (AIIMS) đã tới bệnh viện, thu thập mẫu máu của các bệnh nhân để xét nghiệm. Kết quả cho thấy mẫu máu của một số người phát hiện nhiễm chì và niken.

“Mẫu xét nghiệm lấy từ 10 bệnh nhân co giật bất thường cho thấy hàm lượng chì và niken cao trong máu. Tuy nhiên, mẫu xét nghiệm quá nhỏ để có thể khẳng định chì và niken gây ra căn bệnh này”, Giám đốc Bệnh viện Eluru A.V. Mohan cho biết.

Giới chức y tế yêu cầu một cuộc điều tra về nguồn gốc của các kim loại và cách chúng được phát tán. Các cuộc kiểm tra rộng hơn về nguồn nước và sữa uống trong thành phố đã được thực hiện. Hiện các chuyên gia từ AIIMS đang tiến hành nghiên cứu bổ sung và sẽ trình bày kết quả trong tương lai gần.

nghien-cuu2.jpg
Một bệnh nhân nhỏ tuổi mắc bệnh lạ được đưa đến bệnh viện tại Eluru - Ảnh: AP

Trước đó, tờ Hindustan Times hôm 5.12 đưa tin, một căn bệnh lạ bùng phát ở thành phố Eluru khiến nhiều người đột ngột bất tỉnh sau khi có các triệu chứng bao gồm rùng mình, sủi bọt ở miệng và buồn nôn.

Hầu hết các bệnh nhân đã xuất viện sau khi trải qua các xét nghiệm cần thiết và tình trạng của họ được cải thiện. Bệnh nhân tử vong là một người đàn ông 45 tuổi, được đưa vào bệnh viện sáng 6.12 và qua đời vào tối cùng ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hàm lượng chì và niken cao trong máu người bệnh lạ ở Ấn Độ