Hãng tin SWNS của Anh cho biết, một con rắn lục Russell’s cực độc có hai đầu đã được phát hiện ở Ấn Độ vào tuần trước. Đây là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất ở châu Á.

Phát hiện rắn lục cực độc có hai đầu ở Ấn Độ

11/08/2020, 11:30

Hãng tin SWNS của Anh cho biết, một con rắn lục Russell’s cực độc có hai đầu đã được phát hiện ở Ấn Độ vào tuần trước. Đây là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất ở châu Á.

Con rắn lục Russell s có hai đầu đã được đội cứu hộ ở bang Maharashtra, Ấn Độ giải cứu - Ảnh: SWNS

Con rắn lục Russell s được phát hiện bên ngoài một dinh thự ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ. Một cư dân có tên Dimple Shah đã gọi cho lực lượng cứu hộ địa phương sau khi phát hiện con rắn bên ngoài tòa nhà của cô.

Sau khi xác định được vị trí con rắn độc, các chuyên gia đã ngay lập tức khống chế và đưa nó đến một trung tâm chuyên xử lý động vật nguy hiểm.

Dimple Shah đã gọi cho lực lượng cứu hộ sau khi phát hiện con rắn bên ngoài tòa nhà của cô - Ảnh: SWNS

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan cho biết, rắn lục Russell’s là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất ở châu Á và gây ra hàng nghìn ca tử vong mỗi năm. Sau khi bị rắn lục Russell’s cắn, nạn nhân sẽ xuất hiện một loạt các triệu chứng, từ đau đớn đến nôn mửa, chóng mặt. Ngoài ra, nọc độc của nó có các độc tố trực tiếp với thận có thể gây suy thận nặng nề.

Mặc dù là một trong những loài rắn độc nhất trên thế giới nhưng con rắn lục hai đầu này rất dễ bị tổn thương trong tự nhiên. Mỗi chiếc đầu dài khoảng 2cm có những suy nghĩ riêng về cách bắt và ăn con mồi.

Theo National Geographic, rắn hai đầu rất hiếm và thường không tồn tại lâu. Sự bất thường về gen hiếm gặp có thể cản trở khả năng bắt mồi của chúng.

“Khứu giác là giác quan nhạy nhất của rắn. Khi một con xác định thấy mùi của con mồi trên đầu còn lại, nó sẽ tấn công và cố gắng nuốt chửng. Đây là một trong những lý do khiến chúng không sống được lâu”, National Geographic giải thích.

Long Hải (theo Fox News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện rắn lục cực độc có hai đầu ở Ấn Độ