Cuộc thi “Phát triển phần mềm MSME trong vòng 24 giờ" là sáng kiến của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được Bộ Công Thương, Quỹ châu Á và Google phối hợp tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 - 19.5.

Phát triển phần mềm MSME trong vòng 24 giờ

Thu Anh | 18/05/2017, 15:46

Cuộc thi “Phát triển phần mềm MSME trong vòng 24 giờ" là sáng kiến của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được Bộ Công Thương, Quỹ châu Á và Google phối hợp tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 - 19.5.

Những nhà sáng tạotrẻ từ khu vực châu Á -Thái Bình Dương, bao gồm cả những đội thi của Việt Nam, sẽcùng tham gia thử thách ứng dụng 24 giờtập trung vào việc xây dựng các sản phẩm nhằm giải quyết thách thức: làm sao các doanh nghiệp vừavà nhỏ có thể bắt đầu xuất khẩu ra nước ngoài?

Trong cuộc thi này, các nhà lập trình và nhà thiết kế trên khắp APEC sẽxây dựng một giải pháp di động hoặc web mới cho cácthách thức chính mà các chủ doanh nghiệpvừa và nhỏ quan tâm, trong đó cóviệc mở rộng kinh doanh thông qua thương mại xuyên biên giới.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lại Việt Anh – Phó cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, chủ đề của sự kiện này đặc biệt quan trọng đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ vàvừa (MSME) chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp và sử dụng 2/3 lực lượng lao động của khu vực. Trong khi Internet đã cắt giảm đáng kể chi phí xuất khẩu cho MSME, đặc biệt ở các nền kinh tế phát triển, các doanh nghiệp trong khu vực đang phải đối mặt với một số thách thức. Bên cạnh đó,những lợi ích từ thương mại quốc tế vẫn còn khó nắm bắt.

Bà Lại Việt Anh cũng dẫn chứng cụ thể, các chủ doanh nghiệp nhỏ ở các nước đang phát triển tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương phải đối mặt với một số khó khăntrong nỗ lực tiếp cận thương mại xuyên biên giới, cả về cơ sở hạ tầng vật chất, tài chính và các quy định của địa phương. Do đó, xuất khẩu cho đến nay không phải là một lựa chọn cho các doanh nghiệp vừa vànhỏ.Tuy nhiên, nền tảng kỹ thuật số đã làm giảm đáng kể chi phí xuất khẩu. Đây là lần đầu tiên MSME xem xét tiếp cận thị trường xuất khẩu và tận dụng chuỗi giá trị toàn cầu (GVC).

Được biết, cuộc thi này là một nỗ lựcnhằm tạo ra việc học hỏi và chia sẻ những ý tưởng mới qua APEC, đồng thời xây dựng các giải pháp tiềm năng để giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những rào cản hiện tại. Mục tiêu của thách thức trong ứng dụng là làm nổi bật các cách thức quảng bá mới.

Sáng19.5, Hội đồng thẩm định sẽ công bố người thắng giải cuộc thi. Các Bộ trưởng Thương mại sẽ trao giải cho đội chiến thắng trong một buổi lễ chính thức tại hội nghị chuyên đề Thương mại và Cải tiến APEC vào chiều cùng ngày.

Thu Anh
Bài liên quan
Adobe đưa Sora của OpenAI và các công cụ AI bên thứ ba vào phần mềm Premiere Pro đình đám
Adobe đang trong giai đoạn đầu cho phép sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh bên thứ ba như Sora của OpenAI bên trong phần mềm chỉnh sửa video nổi tiếng Premiere Pro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển phần mềm MSME trong vòng 24 giờ