Nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido ngày 11.2 thông báo đội ngũ của ông vừa thành công cung cấp số hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên.

Phe đối lập Venezuela đã phát được hàng viện trợ

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 12/02/2019, 09:21

Nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido ngày 11.2 thông báo đội ngũ của ông vừa thành công cung cấp số hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên.

Chính trị gia chia sẻ hình ảnh nhiều lô vitamin cùng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng trên Twitter, nhưng không tiết lộ ai là bên viện trợ cũng như làm cách nào phe đối lập nhận được.

“Hôm nay chúng tôi phát hàng viện trợ, chỉ với số lượng nhỏ vì chúng bị chặn ở biên giới như các bạn đã biết”, nhà lãnh đạo Guaido phát biểu trên truyền hình.

Phối hợp với một số quốc gia lẫn tổ chức phương Tây, phe đối lập Venezuela gần đây thực hiện kế hoạch viện trợ nhằm giúp giải quyết một phần tình trạng thiếu thốn của người dân nước này đồng thời làm suy yếu chế độ Tổng thống Nicolas Maduro.

Phía Tổng thống Maduro cáo buộc đây là cái cớ để Mỹ cùng đồng minh thúc đẩy can thiệp hòng lật đổ chính quyền, nên ngăn chuyển viện trợ vào bằng biện pháp ra lệnh quân đội dựng hàng rào ngay trên cầu Tienditas tại biên giới giáp Colombia.

Ông Guaido không tiết lộ làm cách nào phe đối lập Venezuela nhận được viện trợ - Ảnh: Twitter

Viện trợ Mỹ được cho là tích trữ tại thị trấn Cucuta (Colombia). Hãng tin Reuters cho biết không có dấu hiệu cho thấy số hàng này xuất khỏi kho. Ông Guaido cho biết phe đối lập còn vài nơi trữ hàng trên lãnh thổ Brazil và một đảo ở Caribbean.

Trước đó, thổ dân Pemon sống dọc biên giới với Brazil quyết tâm cho viện trợ vào Venezuela. Họ khẳng định nhu cầu người dân lớn hơn ý đồ chính trị hóa viện trợ.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe đối lập Venezuela đã phát được hàng viện trợ