‘Nghệ sĩ làm từ thiện” trong thời gian chống dịch COVID-19 và chống hạn ở miền Tây đang là câu chuyện gây tranh cãi trong cộng đồng.

Phi Nhung, Nhật Cường lên tiếng bênh vực Trấn Thành

Tiểu Vũ | 22/03/2020, 16:49

‘Nghệ sĩ làm từ thiện” trong thời gian chống dịch COVID-19 và chống hạn ở miền Tây đang là câu chuyện gây tranh cãi trong cộng đồng.

Mới đây, MC Trấn Thanh và nhiều nghệ sĩ khác đang bị cộng đồng mạng chất vấn vì sao nhiều nghệ sĩ khác đang làm từ thiện giúp chống dịch CODIV-19 và chống hạn ở miền Tây nhưng sao nghệ sĩ này chưa ra tay.

Sở dĩ cư dân mạng hỏi dồn dập Trấn Thành như vậy là do gần đây Trấn Thành đã đăng bài trên trang cá nhân khen gia đình nhà chồng Hà Tăng là ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên đã chi hơn 6 tỉ để phòng chống dịch COVID-19.

Lời chia sẻ của Trấn Thành đã vô tình gây nên nhiều tranh cãi vì anh chưa có hoạt động từ thiện nào, trong khi đó nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp như Đại Nghĩa, Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Tùng Dương cùng nhiều nghệ sĩ khác đã đóng góp hàng tỉ đồng chống dịch COVID-19 và giúp người dân miền Tây chống hạn.

Chia sẻ của Trấn Thành về nghệ sĩ làm từ thiện gây tranh cãi

Sau đó Trấn Thành đã đăng một dòng trạng thái dài giải thích việc “nghệ sĩ làm từ thiện”. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho dân mạng bàn tán có ý kiến đồng ý với quan điểm của anh, nhưng cũng có luồng ý kiến khác cho rằng Trấn Thành "quanh co để trốn trách nhiệm".

Trước những chỉ trích của khán giả đối với Trấn Thành, hôm qua diễn viễn hài Nhật Cường đã lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp.

Theo diễn viên Nhật Cường, tâm trạng của Trấn Thành chính là tâm trạng chung của nhiều nghệ sĩ trong đó có anh: “Khi mình làm từ thiện là tùy theo khả năng của mình có nhiều hoặc ít tiền. Quan trọng hơn là hoạt động từ thiện phải đúng người, đúng chỗ. Nếu người làm từ thiện là nghệ sĩthì có phần đặc biệt hơn vì là người của công chúng nên luôn được quan tâm, bị so sánh. Đây là chuyện thường tình bởi anh hùng bàn phím giờ rất nhiều. Nhưng với bản thân mình điều đó không quan trọng, quan trọng là mình làm được gì? Có giúp ích cho ai không? Lương tâm khôngcắn rứt là tốt rồi”, Nhật Cường chia sẻ.

Diễn viên Nhật Cường tỏ ý bênh vực Trấn Thành

Nhật Cường thừa nhận cũng có một số nghệ sĩ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay là để đối phó dự luận. Nhưng những nghệ sĩ như vậy là rất ít. Rất nhiều nghệ sĩ đi làm từ thiện âm thầm, không nói với ai nên không ai biết. “Tuy nhiên vì là nghệ sĩ nên làm bất cứ việc gì cũng dễ bị hiểu lầm, bị nghi ngờ oan. Điều đó khá bình thường mà người của công chúng phải chấp nhận”, nam diễn viên nói thêm.

Đồng quan điểm với Nhật Cường, sáng nay (22.3) ca sĩ Phi Nhung cũng lên tiếng bênh vực MC Trấn Thành.

“Tôi rất vui khi thấy các bạn nghệ sĩ đi làm từ thiện dù là việc nhỏ. Tôi mừng vì các em đã biết thương người nghèo. Dù các em lên báo để đánh bóng tên tuổi cũng được, miễn là có lòng thương bà con. Nhưng tôi cũng thấy buồn khi khán giả chưa hiểu hết đồng nghiệp của tôi, có nhiều người đi làm từ thiện nhưng không muốn ai biết", Phi Nhung viết.

Chia sẻ của Phi Nhung trên trang cá nhân

Nữ ca sĩ kể: "Những lúc đi làm về khuya, tôi chứng kiến cảnh Trấn Thành dừng lại cho bà cụ đi nhặt rác tiền. Khi nghe bà hứa không đi nhặt rác ban đêm nữa, tôi thấy anh chùi nước mắt vì xúc động”.

Theo ca sĩ Phi Nhung, cô rất buồn khi thấy khán giả chưa hiểu đồng nghiệp của mình. “Thà là nghĩ xấu Phi Nhung cũng được, chứ đồng nghiệp tốt mà bị bà con hiểu lầm Nhung thấy tội lắm”.

Hiện ý kiến của Phi Nhung đang nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả và người hâm mộ.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi Nhung, Nhật Cường lên tiếng bênh vực Trấn Thành