Sau bao nhiêu năm bị mang danh "rắn độc", Taylor Swift cuối cùng đã được minh oan.

Taylor Swift được minh oan sau scandal chấn động với Kanye West 4 năm trước

Chí Thiện - tin | 21/03/2020, 19:09

Sau bao nhiêu năm bị mang danh "rắn độc", Taylor Swift cuối cùng đã được minh oan.

Năm 2016, Kanye West tung ra ca khúc Famous có đoạn rap “I made that b*tch famous” (tạm dịch: “Tôi đã làm con *** đó nổi tiếng”) ám chỉ Taylor Swiftvà gây nhiều tranh cãi. Chưa hết, MV của nó còn khắc họa nữ ca sĩ sinh năm 1989 trong tư thế khỏa thân một cách cực kỳ khiếm nhã.

Taylor Swift tất nhiên phản đối nhưng chỉ sau đó vài giờ, vợ chồng Kanye West và Kim Kardashian tung ra một đoạn băng ghi âm cho thấy cô đã được thông báo về đoạn rap và đồng ý cho phép sử dụng. “Bằng chứng” này chính là thứ cư dân mạng đã dùng để tấn công Taylor Swift. Họ cho rằng cô “trở mặt” vì không biết đoạn đối thoại bị ghi âm và gọi cô là “rắn chúa” với hàng loạt chiến dịch tẩy chay xuyên suốt mấy tuần liền. Kanye West và Kim Kardashian rất hả hê. Rapper này sau đó còn công khai miệt thị Taylor Swift tại show của mình.

Màn giựt micro của Kanye West tại VMA 2009

Về phía mình, Taylor Swift đã phân bua rằng đoạn ghi âm bị chỉnh sửa nhưng không ai tin cô trừ những người hâm mộ trung thành nhất. Sự cố này khi đó đã khiến Taylor Swift – một ca sĩ vốn quen thuộc với scandal – bị tổn thương tâm lý trầm trọng. Danh tiếng của cô cũng lao dốc. Đây là nguyên nhân Taylor Swift đã biến mất khỏi ánh mắt dò xét của công chúng trong gần 2 năm trước khi tung ra album Reputation – sự trở lại đầy táo bạo của cô nhằm phản công những ai từng chỉ trích mình. Điều này chỉ được tiết lộ gần đây trong phim tài liệu Americana trên Netflix.

Ca khúc Look What You Made Me Do được xem là màn trả thù ngoạn mục của Taylor Swift dành cho Kanye West và nó đã leo thẳng lên vị trí số 1 của BXH Billboard. Mặc dù vậy, sự thật chỉ vừa được tiết lộ vào hôm nay sau khi phiên bản đầy đủ đoạn đối thoại năm nào giữa cả hai xuất hiện trên Internet.

Theo đó, bản ghi âm do Kanye West công bố vào 4 năm trước rõ ràng đã được chỉnh sửa có chủ đích nhằm khiến người nghe tin rằng Taylor Swift đồng ý việc mình bị bêu rếu. Thế nhưng, thực tế là rapper này gọi điện để hỏi ý kiến khổ chủ nhưng chưa nhận được sự đồng thuận. Taylor Swift chỉ hứa sẽ xem xét nếu Kanye West gửi toàn bộ bài hát vì cho rằng bản thân hay bị soi mói nên dễ dẫn đến tai tiếng ngoài mong muốn và phản đối việc sử dụng tên mình lo sợ nó ảnh hưởng đến hình ảnh của phụ nữ nói chung. Cô còn phản pháo rằng: “Trước khi anh giựt micro của tôi, album ‘Fearless’ đã bán được 7 triệu bản”.

Đặc biệt, đoạn rap mà Kanye West trao đổi với cô có nguyên văn là “I made her famous” chứ không phải từ “b*tch”. Đây là điều Taylor Swift đã cố gắng thanh minh nhưng bị lấn át hoàn toàn bởi sự thù ghét dành cho mình lúc ấy.

Trên Twitter, hashtag #KanyeIsOverParty đang đứng đầu danh sách trending toàn cầu. Hashtag #TaylorToldTheTruth cũng được trending mạnh mẽ.

Việc đoạn đối thoại bị lộ đầy đủ đã cho thấy Taylor Swift là nạn nhân của một âm mưu được dàn xếp kỹ lưỡng nhằm hủy hoại thanh danh của cô. Và đáng tiếc là nó đã thành công. Dường như bị ấm ức về việc bị tấn công do giựt micro Taylor Swift tại VMA 2009, Kanye West đã lên kế hoạch phản pháo từ lâu dù anh từng công khai xin lỗi và đối thoại trực tiếp với cô.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taylor Swift được minh oan sau scandal chấn động với Kanye West 4 năm trước