Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam bị buộc tội giết công dân Kim Chol sẽ bắt đầu vào tháng 3, luật sư của cô cho biết hôm 28.1.

Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ mở từ ngày 11.3

Hà Ngọc Bách | 28/01/2019, 17:25

Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam bị buộc tội giết công dân Kim Chol sẽ bắt đầu vào tháng 3, luật sư của cô cho biết hôm 28.1.

Phiên xử Đoàn Thị Hương sẽ kéo dài từ ngày 11.3 đến ngày 18.4 tại Tòa án tối cao Malaysia ở Shah Alam ở ngoại ô của Kuala Lumpur, luật sư của cô cho biết thêm.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, đến từ Việt Nam và Siti Aisyah, 26 tuổi, đến từ Indonesia bị buộc tội giết công dân Kim Chol, người được cho là ôngKim Jong-nam bằng chất độc hóa học ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13.2.2017.

Cả hai người phụ nữ bị cáo buộc có "ý định chung" với 4người Triều Tiên - Ri Ji-Hyon, Ri Jae-Nam, Hong Song-Hac và O Jong-gil - giết ông Kim Jong-nam. Cả 4 người Triều Tiên nói trên đã rời khỏi Malaysia và được cho là đã trở về Triều Tiên sau khi án mạng xảy ra.

Trong phiên tòa hồi tháng 10.2017, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều không nhận tội, khẳng định các đặc vụ Triều Tiên mới là chủ mưu và họ bị lừa khi được thuê để thực hiện một video "chơi khăm" trực tuyến.

Thẩm phán Azmi Ariffin hồi tháng 8.2018 đã khẳng định phía công tố có đủ bằng chứng dựa trên lời khai của 34 nhân chứng và các cảnh quay của camera an ninh cho thấy cả hai người phụ nữ biết việc mình làm.

Luật sư của Đoàn Thị Hương, Hisyam Teh Poh Teik, nói với các phóng viên ngày 28.1 rằng ngoài thân chủ của ông có 6 người, trong đó có một số người nước ngoài sẽ làm chứng cho mình.

Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ kéo dàitừ ngày 11.3 đến ngày 18.4. Trong khi đó, phiên tòa khác xử Aisyah dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 7.5 và kéo dài trong cho đến ngày 26.6.

Phiên tòa thứ 3 có mặt của cả 2bị cáo sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31.7, sau đó Tòa án tối cao Malaysia sẽ ấn định một ngày khác để ra phán quyết. Nếu bị tuyên có tội, cả 2bị cáo có thể đối mặt với án tử hình theo luật Malaysia.

Thiên Hà (theo Mainichi)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ mở từ ngày 11.3