Ngày 27.1, Nga lên tiếng phủ nhận tin đồn nước này đã gửi 400 lính đánh thuê tư nhân sang Venezuela bảo vệ Tổng thống Nicolas Maduro.

Nga phủ nhận tin gửi 400 lính đánh thuê sang Venezuela bảo vệ ông Maduro

Hà Ngọc Bách | 28/01/2019, 10:14

Ngày 27.1, Nga lên tiếng phủ nhận tin đồn nước này đã gửi 400 lính đánh thuê tư nhân sang Venezuela bảo vệ Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ tại điện Kremlin, các phóng viên đã hỏi Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov về thông tin 400 lính đánh thuê tư nhân nước này đã đến Venezuela để bảo vệ ông Maduro.

"Không, tất nhiên là không có. Chuyện này được tạo ra bởi những người thích phóng đại", ông Peskov nói, khẳng định Nga không gửi lính đánh thuê sang Venezuela bảo vệ ông Maduro.

Chưa hết, ông Peskov còn không quên chỉ trích Mỹ, khi cho rằng cuộc khủng hoảng tại Venezuela hiện nay là do Mỹ "trực tiếp đạo diễn".

Trước đó hôm 25.1 trang Lenta.ru của Nga cho biếtước tính đã có khoảng 400 lính đánh thuê và các nhà thầu quân sự tư nhân của nước này đã có mặt tại Venezuela.

Trang tin này dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Hội đồng quan chức toàn Nga, ông Yevgeny Shabaev nói rằng các nhà thầu quân sự đang triển khai lính đánh thuê đến quốc gia Venezuela.

Cụ thể, việc triển khai 400 lính đánh thuê, theo ông Shabaev là nhằm thực hiện một hợp đồng được ký hôm 21.1. Theo ông Shabaev, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lo sợ có sự phản bội nêncần phải thay thế đội ngũ vệ sĩ bằng những người trung thành và việc thuê lính đánh thuê là hợp lý.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phủ nhận tin gửi 400 lính đánh thuê sang Venezuela bảo vệ ông Maduro