Ngày 27.1, khoảng 10.000 người tập trung biểu tình tại thủ đô Paris (Pháp) nhằm phản đối những vụ bạo lực do phong trào “Áo vàng” gây ra trong nhiều tuần nay.

‘Khăn choàng đỏ’ phản đối phong trào ‘Áo vàng’ tại Pháp

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 28/01/2019, 13:56

Ngày 27.1, khoảng 10.000 người tập trung biểu tình tại thủ đô Paris (Pháp) nhằm phản đối những vụ bạo lực do phong trào “Áo vàng” gây ra trong nhiều tuần nay.

Họ mang khăn choàng đỏ và cầm khẩu hiệu yêu cầu chấm dứt bạo lực, chấm dứt phát ngôn xúc phạm những người không tham gia “Áo vàng”.

Phong trào trước đó chủ yếu diễn ra trên mạng xã hội, do một công dân tên John Christophe Werner phát động với lý do không muốn chịu đựng thêm bầu không khí bạo động cũng như mối đe dọa do “Áo vàng” đem lại. Ông bày tỏ: “Hiện tại, rất nhiều người sợ hãi khi phải ra khỏi nhà hoặc lái xe đi làm”.

Không ít thành viên “Khăn choàng đỏ” trên trang mạng của phong trào kể lại chuyện phải vất vả vượt qua nhiều rào cản trên đường do “Áo vàng” lập ra, hay bị “Áo vàng” xúc phạm do không cùng phản đối chính quyền.

Người biểu tình “Khăn choàng đỏ” trên đường phố Paris hôm 27.1 - Ảnh: Reuters

“Áo vàng” nổ ra từ giữa tháng 11.2018, quy tụ hàng nghìn người biểu tình bày tỏ bất mãn với bất công xã hội, cũng như một số chính sách mà chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron ban hành. Phong trào này vẫn kéo dài cho đến nay, bất chấp nhà lãnh đạo Phápđưa ra không ít nhượng bộ.

Các vụ bạo lực, đập phá tài sản trong nhiều tuần liên tiếp chính là nguyên nhân khiến “Khăn choàng đỏ” hình thành.

Trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bất ổn, Tổng thống Macron hai tuần trước quyết định mở cuộc tranh luận quy mô toàn quốc để lấy ý kiến người dân.

Cẩm Bình (theo Reuters, France24)
Bài liên quan
Tài sản số “vàng thau lẫn lộn”, cần khung pháp lý
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Chứng khoán SSI cho rằng tài sản số có nhiều cơ hội nhưng cũng có rất nhiều rủi ro như pháp lý, cơ chế quản lý ngoại hối và lừa đảo. Thị trường càng nhiều cơ hội thì càng nhiều lừa đảo, vàng thau lẫn lộn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Khăn choàng đỏ’ phản đối phong trào ‘Áo vàng’ tại Pháp