Cảnh sát Philippines vừa đột kích một biệt thự được biến thành cơ sở điều trị chuyên phục vụ công dân Trung Quốc nghi nhiễm COVID-19.

Philippines phát hiện cơ sở điều trị COVID-19 trái phép cho người Trung Quốc

20/05/2020, 16:44

Cảnh sát Philippines vừa đột kích một biệt thự được biến thành cơ sở điều trị chuyên phục vụ công dân Trung Quốc nghi nhiễm COVID-19.

Bên trong cơ sở điều trị COVID-19 trái phép - Ảnh: AP

Cơ sở có 7 giường cùng 1 nơi bán thuốc đã hoạt động suốt 3 tháng. Cảnh sát tìm thấy trong thùng rác 200 bộ xét nghiệm nhanh với ống tiêm.

Hai đối tượng quản lý cơ sở bị bắt và một bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện. Phát ngôn viên cảnh sát Philippines Rhoderick Armamento cho biết phần lớn người đến đây điều trị là công dân Trung Quốc làm việc cho các nền tảng đánh bạc trực tuyến trong Khu kinh tế tự do đặc biệt Clark (CFES).

“Họ khám chữa bệnh và bán thuốc không phép. Những bệnh nhân Trung Quốc đến cơ sở vẫn có thể đi lại nơi công cộng, lây nhiễm cho người khác”, phát ngôn viên Armamento nói.

Cơ sở trái phép có cả quầy thuốc - Ảnh: AP

Philippines đến nay đã có hơn 13.000 ca nhiễm COVID-19 và 842 ca tử vong - cao thứ hai Đông Nam Á. Nước này thời gian qua tích cực chỉnh đốn việc thực thi giãn cách xã hội nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Tại Trung Quốc, đánh bạc trực tuyến là phi pháp nên không ít đối tượng trong ngành này chạy sang Đông Nam Á hoạt động, buộc chính quyền các nước ở khu vực phải nỗ lực trấn áp.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Bài liên quan
Lập vườn ươm để cứu san hô ở Philippines
AFP thông tin, một nhóm gồm các chuyên gia và người đam mê lặn biển đang lập vườn ươm tại địa điểm lặn nổi tiếng ở phía nam thủ đô Manila, Philippines để góp phần nhân giống, phục hồi san hô bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines phát hiện cơ sở điều trị COVID-19 trái phép cho người Trung Quốc