'Alex Strangelove' là câu chuyện về một chàng "trai thẳng" đã có bạn gái nhưng lại phải lòng một chàng trai đồng tính.

Phim đồng tính tuổi teen mới được dự báo sẽ gây sốt như 'Love, Simon'

Chí Thiện | 17/05/2018, 06:09

'Alex Strangelove' là câu chuyện về một chàng "trai thẳng" đã có bạn gái nhưng lại phải lòng một chàng trai đồng tính.

Thuộc thể loại hài tình cảm dành cho tuổi thiếu niên, Alex Strangelove là bộ phim mới nhất do Craig Johnson đạo diễn và viết kịch bản. Ông đã ấp ủ dự án này trong 10 năm cho đến khi nó được bật đèn xanh bởi nam diễn viên Ben Stiller vào năm 2016. Kênh Netflix sau đó đã mua bản quyền phát hành và dự kiến ra mắt khán giả toàn thế giới vào ngày 8 tháng 6 năm nay.

Alex Strangelove xoay quanh nhân vật Alex Truelove (Daniel Doheny đóng), một học sinh trung học giỏi toàn diện với cô bạn gái xinh xắn và thông minh tên Claire (Madeline Weinstein đóng). Cũng giống như nhiều người bạn trai khác, cậu có một mong mỏi là có thể “mất trinh” trước khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, mọi chuyện đã bắt đầu trở nên rắc rối sau khi Alex làm quen với Elliot (Antonio Marziale đóng), một anh chàng đồng tính điển trai và duyên dáng vừa mới chuyển đến. Việc cùng lúc phải lòng 2 người khác giới tính với nhau đã làm cho Alex “điên đầu” và cực kỳ bối rối. Cậu không biết liệu mình là người đồng tính hay song tính. Và tất nhiên, không khó để Claire nhận ra sự khác biệt từ người bạn trai của mình.

Đạo diễn Craig Johnson vốn là một người đồng tính công khai và đã kết hôn vào năm 2015 với nhà biên kịch Adam Roberts. Trả lời phỏng vấn của tờ Entertainment Weekly, ông cho biết so với những bộ phim trước của mình thì Alex Strangelove mang tính tự sự nhiều hơn do nó được truyền cảm hứng từ chính trải nghiệm của ông trong quá khứ.

“Alex chính là đại diện cho sự nhẫm lần về mặt tính dục của tôi khi còn ở độ tuổi 20. Tôi từng có bạn gái và đã đầu tư rất nhiều tình cảm vào đó. Nếu như không phải vì chuyện tình dục thì có lẽ mọi chuyển đã diễn biến theo hướng hoàn toàn khác”, Craig Johnson nói.

Công chiếu tại liên hoan phim quốc tế San Francisco vào giữa tháng 4, Alex Strangelove đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giớ phê bình. Tờ Variety đã gọi đây là tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn Craig Johnson, trên cảTrue Adolescents The Skeleton Twins.

Alex Strangelove xuất hiện trong bối cảnh Love, Simon vừa đạt được nhiều thành công lớn cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Đây là bộ phim đồng tính tuổi teen đầu tiên được sản xuất và phân phối bởi một hãng lớn của Hollywood. Với kinh phí 17 triệu USD, Love, Simon đã mang về 57 triệu USD tiền vé cho 20th Century Fox và tạo tiền đề cho dòng phim này tấn công màn ảnh rộng trong tương lai.

Trailer đầu tiên của Alex Strangelove đã thu hút hàng triệu lượt xem trên Facebook và Youtube. Bộ phim hứa hẹn sẽ nối tiếp thành công của Love, Simon khi giúp kéo dài cuộc tranh luận về chủ đề công khai sống thật của những người đồng tính trẻ trên truyền thông.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính tuổi teen mới được dự báo sẽ gây sốt như 'Love, Simon'