Chỉ sau 3 ngày xuất hiện trên YouTube, phim hoạt hình "In a Heartbeat" đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem và nhận được sự phản hồi rất tích cực mà đặc biệt là từ phía cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Phim hoạt hình ngắn về tình yêu đồng tính thu hút hàng triệu lượt xem

Chí Thiện | 03/08/2017, 20:37

Chỉ sau 3 ngày xuất hiện trên YouTube, phim hoạt hình "In a Heartbeat" đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem và nhận được sự phản hồi rất tích cực mà đặc biệt là từ phía cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Esteban Bravo và Beth David là 2sinh viên năm cuối củatrường Nghệ thuật và thiết kế đồ hoạ Ringling ở tiểu bang Florida (Mỹ). Cách đây một năm rưỡi, cặp đôi này đãlên kế hoạch thực hiện dự án tốt nghiệp bằng một bộ phim hoạt hình ngắn xoay quanh mối tình đầu của một chàng trai trẻ cũng như những trải nghiệm khi bước sang độ tuổitrưởng thành.

Trả lời phỏng vấn của kênhNBC, Beth David cho biết ýtưởng ban đầu thì nhân vật chínhlà một chàng trai và một cô gái. Tuy nhiên, mọi thứ đãthay đổi sau khi cặp đôi quyết định biến câu chuyện nàythành một mối tình đồng tính. "Chính giây phút ấy, chúng tôi đã nhận ra rằng đâysẽ là một thứ có ý nghĩa đặc biệt đối với mình", cô nói.

Esteban Bravo vàBeth Davidmuốn làm ra một bộ phim hoạt hình mà họmong ước rằngcó thể đượcxem khi còn là những đứa trẻ

Tháng 11năm ngoái, Estaban và Beth đã đăng tảiý tưởng của mìnhlên trang Kickstarter nhằm kêu gọi sựquyên góp về mặttài chínhtừ cư dân mạng. Kết quả đã khiến cho họ hoàn toànbất ngờ. Chỉ trong vòng một tháng, họ đã nhận được nhiều lời động viên, ủng hộ cũng như số tiền quyên góp lên đến14.000 USD. Trailer đầu tiêntung ra vào đầu năm naycũngđược lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông.

Ngày 31.7, In a Heartbeat đã chính thức được lên sóng trên Vimeo và YouTube. Chỉ trong vòng 3 ngày, bộ phim này đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube và hàng trăm ngàn lượt bình luậntích cực lẫn tiêu cực.

In a Heartbeat là một bộ phim hoạt hìnhngắn không có lời thoại với nội dung chính kể về quá trình theo đuổi một người bạn cùng lớp của một chàng trai trẻ. Mặc dù đã cố gắng kìm nén cảm xúc của mình thế nhưng nhân vật chính cuối cùng vẫn nghe theo nhịp đập của trái tim.

Để có thểphát triển câu chuyện,Estaban và Beth đã dành rất nhiều thời gian để thảo luận về những trải nghiệm của chính mình khi còn đi học. Chính điều này đã giúp cho họ thổi sự sống vào những nhân vật trong phim.

Cả 2 thừa nhận đã xuất hiện nhiều lời bình luận mang tính miệt thị, phỉ báng khá dữ dội. Thế nhưng chúng chẳng là gì so với phản ứng tích cực lẫn những lời động viên cởi mở và thân thiệnmà họ nhận được.

"Trong thời gian gần đây, các chương trình dành cho thiếu nhi đã bắt đầu có những nhân vật LGBT nhưng hiếm khi được chú ý đến. Đặc biệt là mảng phim hoạt hình, vốn chủ yếu nhắm đến trẻ em và gia đình",Esteban nói.

Cách đây không lâu, Beauty and the Beast - bộ phim chuyển thể từ phiên bản hoạt hình cùng tên - đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều phía khi khắc họa nhân vật LeFou là người đồng tính. Các nhà kiểm duyệt tại Malaysia đã yêu cầu cắt bỏ cảnh quay đồng tính. Bộ phim bị dán mác "16+" tại Nga và thậm chí bị cắt khỏi một rạp chiếu bóng tại tiểu bang Alabama (Mỹ).

"Với In a Heartbeat, chúng tôi muốn thách thức định kiến rằngnhững nội dung liên quan đến LGBT không thích hợp với khán giả trẻ tuổi. Bộ phim chỉ đơn thuần là một câu chuyệntrong sáng về một cậu bé và rung động đầu đời của cậu ấy. Chúng tôi hyvọng rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ ngoài kia bất kể họ là ai", Estaban nói thêm.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim hoạt hình ngắn về tình yêu đồng tính thu hút hàng triệu lượt xem