''The First Temptation of Christ'' đã chọc giận hàng triệu người dân Brazil vì khắc họa Chúa Jesus là đồng tính.

Phim khắc họa Chúa Jesus là người đồng tính của Netflix bị phản đối kịch liệt

Chí Thiện | 17/12/2019, 06:30

''The First Temptation of Christ'' đã chọc giận hàng triệu người dân Brazil vì khắc họa Chúa Jesus là đồng tính.

Dài 46 phút, The First Temptation of Christ (tạm dịch: Sự cám dỗ đầu tiên của Chúa) do một nhóm làm phim trên Youtube thực hiện và được chiếu trên kênh Netflix Brazil từ ngày 3.12.

Trong phim, nhân vật Jesus được ám chỉ có mối quan hệ tình cảm với một chàng trai tên Orlando và cùng về nhà để dự tiệc sinh nhật. Phần miêu tả trên Netflix viết như sau: "Jesus -chàng trai gần 30 tuổi, dẫn một vị khách bất ngờ về nhà để ra mắt gia đình. Một bộ phim Giáng sinh kỳ quặc đến từ danh hài Porta dos Fundos”.

Gần như lập tức, The First Temptation of Christ đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía khán giả địa phương. Họ cho rằng bộ phim này “xúc phạm” và xuyên tạc hình ảnh của Chúa. Họ đã thực hiện một bản kiến nghị yêu cầu Netflix tháo The First Temptation of Christ khỏi nội dung streaming. Theo tờ Independent, tính đến cuối tuần qua, 1,6 triệu chữ ký đã được thu thập.

Theo tờ AFP, Eduardo Bolsonaro - con trai của Tổng thống Brazil Jair Bolsonarođã viết trên Twitter: “Chúng ta ủng hộ quyền tự do ngôn luận, nhưng có đáng không khi tấn công niềm tin của 86% dân số?”.

Trong khi đó, Porta dos Fundos bảo vệ quan điểm của mình và nói trong một tuyên bố:

"Chúng tôi đánh giá cao tinh thần tự do sáng tạo trong nghệ thuật và sự hài hước thông qua việc châm biếm về các chủ đề văn hóa đa dạng nhất của xã hội. Chúng tôi tin rằng tự do ngôn luận là điều thiết yếu cho một quốc gia dân chủ”.

Đây không phải lần đầu tiên nhóm làm phim của Porta dos Fundos chọn chủ đề tôn giáo để châm biếm. The Last Hangover - phim ngắn mô tả các môn đệ của Jesus tìm kiếm ngài vào buổi sáng sau Bữa tiệc ly – do nhóm này sản xuất đã chiến thắng hạng mục “Phim hài truyền hình đặc biệt xuất sắc nhất” tại giải International Emmy Awards.

Netflix hiện chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về vụ việc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
24 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim khắc họa Chúa Jesus là người đồng tính của Netflix bị phản đối kịch liệt